Pha dấm bằng acid bán cho người tiêu thụ

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN – Ngày 20 tháng giêng, 2016, công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ một tiểu thương sản xuất dấm gạo bằng acid pha loãng với nước lạnh.

Bà Nguyễn Thị Thu ở xóm 3, xã Hưng Chính, đã dùng acid pha với nước lã thành dấm để bán cho người tiêu thụ. Tại nhà riêng của bà, công an tịch thu tang vật gồm 850 chai dấm loại 500 ml và một can nhựa đựng 4 lít acid.

Cũng trong ngày, công an Nghệ An tiếp tục khám phá ra tại nhà ông Phạm Văn Phúc cũng ngụ tại xóm 3, xã Hưng Chính, nhiều chai dấm kể trên và các loại thực phẩm khác.

Tang vật thu giữ gồm một can 20 lít acid dùng để pha chế thành dấm, 105 kg ruốc bông, hơn 1,300 chai dấm, 130 kg gia vị thịt hộp, 84 lít tương ớt, 10 kg nước cốt dừa đã quá hạn sử dụng, 72 chai nước không rõ nguồn gốc xuất xứ…

- Quảng Cáo -

Bà Thu và ông Phúc khai nhận là đã sử dụng 40 lít acid để pha chế thành khoảng 10.000 chai dấm gạo cung ứng trên thị trường.

Ngoài những hàng hóa độc hại nhập lậu từ Trung Quốc, vì món lợi riêng, người Việt cũng đang giết dần dân mình từ những vườn rau xanh hay những chai dấm gạo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here