Thi đậu nhưng không được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng đại học luật

Luật sư Lê Đình Vinh
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI- Luật Sư Lê Đình Vinh, Giám đốc công ty luật Vietthink đã trúng tuyển vào chức Hiệu Trưởng Đại Học Luật Hà Nội qua một kỳ thi do Bộ Tư Pháp tổ chức.

Thế nhưng vào giữa Tháng Giêng, 2016, người được bổ nhiệm làm Hiệu Trưởng Đại Học Luật Hà Nội không phải là Luật Sư Vinh mà là ông Lê Tiến Châu-Vụ trưởng Vụ Tổ Chức cán bộ thuộc Bộ Tư Pháp.

Chính sự bổ nhiệm này đã khiến cho nhiều luật sư phản đối và cho rằng không phù hợp với quy định của luật pháp hiện hành.

Ngay đến các sinh viên Đại Học Luật Hà Nội cũng nói rằng sự việc hết sức buồn cười bởi lẽ Bộ Tư pháp đã tổ chức cho thi rồi, công bố tên người trúng tuyển đến khi bổ nhiệm thì lại là một người khác.

- Quảng Cáo -

Từ Sài Gòn Luật Sư Nguyễn Văn Hậu cũng khẳng định việc Bộ Tư pháp bổ nhiệm ông Lê Tiến Châu, Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức Cán Bộ (Bộ Tư pháp) làm Hiệu trưởng Đại Học Luật Hà Nội đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự và quyền lợi của ông Lê Đình Vinh – người đã dự thi và trúng tuyển ở kỳ thi trước đó.

“Khi Việt Nam đang ngày càng hội nhập với thế giới sâu rộng thì việc trọng dụng, lôi kéo người có tài, có đức vào làm việc ở các cơ quan nhà nước là hết sức cần thiết. Nhưng những sự việc như thế này sẽ càng khiến việc đó khó thành hiện thực hoặc có những rào cản vô hình mà chính người có tài năng sẽ ái ngại. Họ sẽ lấy câu chuyện này ra để làm ví dụ về cách ứng xử với người có tài – người đã vượt qua một kỳ thi và trúng tuyển nhưng lại không được bổ nhiệm. ”, ông Hậu bày tỏ thêm quan điểm của mình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here