Bộ Trưởng Nguyễn Bắc Son nói rõ quy chế bầu cử của ĐH12

Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng là hai nhân vật chánh trong kỳ ĐH Đảng lần thứ XII này
Khai mạc Đại hội 12 của đảng CSVN.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Ngày đầu chính thức khai mạc Đại Hội XII Đảng CSVN, Bộ Trưởng Thông Tin và Truyền Thông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, tiết lộ rõ với báo chí về Quy chế bầu cử nhân sự trong kỳ Đại Hội lần này, theo đó ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn hy vọng thay đổi thế cờ.

Trao đổi với báo chí liên quan đến Quy chế bầu cử của Đại hội 12, trong đó có việc ứng cử, đề  cử, ông Nguyễn Bắc Son nói “Cấp ủy viên mà không được cấp ủy giới thiệu thì không được ứng cử và cũng không được nhận đề cử. Nhưng ra Đại hội, thì Đại hội có quyền quyết định cao nhất”. Ông cho biết trong Quy chế bầu cử có ghi rõ “ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ mà không được Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ giới thiệu thì không được ứng cử. Còn nếu được Đại hội đề cử thì đồng chí đó phải xin rút, do quy định là không được ứng cử và không được nhận đề cử. Nhưng cuối cùng, quyền quyết định cao nhất vẫn là của Đại hội.”

Ông Son nêu ra ví dụ đồng chí X là ủy viên Ban chấp hành khóa cũ không được Ban chấp hành khóa cũ giới thiệu để trình Đại hội – tức là không có trong danh sách giới thiệu – mà khi được Đại hội giới thiệu thì đương nhiên đồng chí đó sẽ xin rút, vì đồng chí đó là ủy viên Ban chấp hành cũ, phải chấp hành nghị quyết, quyết định của Ban chấp hành cũ và chấp hành quy chế bầu cử vừa được thông qua, đương nhiên phải rút. Nhưng cuối cùng để đồng chí đó rút hay không rút là do Đại hội quyết định.

Nếu đúng như lời lời ông Bộ Trưởng Son xác định, khi trước đại hội ông Nguyễn Tấn Dũng được Đại Hội giới thiệu và ông xin rút, nhưng Đại Hội biểu quyết không cho rút thì có thể thế cờ thay đổi cho chiếc ghế Tổng Bí Thư mà đương kiêm TBT Nguyễn Phú Trọng đã tìm mọi cách gạt ông Dũng ra để chiếm ngồi lại cho được.

- Quảng Cáo -

Người ta đang chờ xem kết quả trong những ngày tới của Đại Hội 12

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here