Thật hay ảo trường “chuẩn quốc gia”

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Trang mạng Giáo Dục 24h vừa đăng chia sẻ của một giáo viên xin được dấu tên, về tiêu chuẩn các ngôi trường được đánh giá là trường “chuẩn quốc gia”.

Theo nhà giáo này để đạt danh hiệu trường “chuẩn quốc gia”, một trường phải đáp ứng 5 chỉ tiêu về: Tổ chức nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và công tác xã hội hóa giáo dục.

Để được là trường “chuẩn quốc gia”, ngay từ đầu năm các tổ chuyên môn phải đăng kí chỉ tiêu chất lượng theo một con số cố định từ cấp trên “lệnh” xuống chứ không cần quan tâm đến chất lượng thực tế của trường đó như thế nào. Ngay lập tức, giáo viên bằng mọi cách phải đạt được con số ảo đó.

Nếu không đạt được chỉ tiêu đó thì giáo viên đó sẽ bị đánh giá là năng lực sư phạm yếu, gây cản trở việc xây dựng trường “chuẩn quốc gia”.

- Quảng Cáo -

Nhà giáo này đã bùi ngùi chia sẻ: Chỉ vì 4 chữ “trường chuẩn quốc gia” mà nhiều lúc giáo viên tự hỏi: Tại sao tình thầy trò là có thật, trường học là thật, dạy học trò là thật… mà kết quả đánh giá lại ảo. Thầy đánh giá trò ảo, giáo viên đánh giá nhau cũng ảo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here