Hàng ngàn công nhân công ty Tainan đình công đòi tăng lương

- Quảng Cáo -


Từ đầu Tháng Giêng 2016 đến nay, hơn 4 000 công nhân công ty Tainan Việt Nam đã đình công để phản đối tiền lương quá thấp và yêu cầu công ty tăng lương, tiền thưởng dịp Tết.

ĐỒNG NAI – Kể từ tối ngày 2 Tháng Giêng 2016, hơn 4 000 công nhân công ty Tainan Việt Nam liên tục đình công để yêu cầu công ty tăng lương, tăng tiền thưởng.

Một công nhân chia sẻ: “Hầu hết tất cả các công ty khác đều đồng loạt tăng lương trong đầu năm lên 1 triệu đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty Tainan chỉ tăng có 400 000 đồng. Ngoài ra, công ty còn ra quy định những công nhân làm đủ 100 giờ trong Tháng Giêng 2016 mới được nhận lương tháng 13 là bất hợp lý”.

Công ty Tainan Việt Nam ở Khu Cộng Nghiệp Biên Hòa 2, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất mặt hàng sợi dệt vải các loại.

- Quảng Cáo -

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Tainan Việt Nam cho biết, phía công đoàn đã nhiều lần yêu cầu công ty tăng lương thêm 13%, và giải quyết các vấn đề mà phía công nhân yêu cầu.

Vào chiều ngày 22 Tháng Giêng 2016, ông Nguyễn Văn Thắng, đại diện ban công đoàn tỉnh Đồng Nai mới có cuộc tiếp xúc với ban lãnh đạo công ty và các ngành liên quan của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai để giải quyết sự việc. Theo ông Thắng cho biết, kết quả đàm phán với công đoàn, ban lãnh đạo công ty Tainan Việt Nam đồng ý trả lương cho công nhân 14 ngày ở mức 70% ngày lương thông thường, đồng thời đề nghị công nhân “hỗ trợ lại” 2 ngày vào các ngày phép. Công ty này cũng đồng ý tăng mức thưởng tết, tuy nhiên vẫn giữ nguyên mức tăng lương 400 000 đồng.

Tuy nhiên, một công nhân cho biết: “Hơn một tháng nay, chúng tôi liên tục đình công nhưng phía lãnh đọa công ty không chịu giải quyết các điều kiện mà chúng tôi kiến nghị. Ngay cả công đoàn tỉnh Đồng Nai cũng không can thiệp. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đình công cho đến khi nào lãnh đạo công ty Tainan chịu giải quyết mới dừng lại.”

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here