Ông Nguyễn Tấn Dũng được đề cử bổ sung vào Trung Ương XII

Tứ trụ tiếp tục tranh quyền tại ĐH 12 đảng CSVN
- Quảng Cáo -

Hà Nội – Đại Hội XII Đảng CSVN trong ngày làm việc thứ 4 hôm nay, 24 tháng Giêng, các đại biểu làm việc tại Đoàn để thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp Hành Trung Ương khóa XII cũng như nghiên cứu danh sách đề cử BCH Trung ương khóa XII do trung ương khóa XI chọn.

Cùng ngày, các đại biểu cũng đã tiến hành ghi phiếu ứng cử, đề cử thêm nhân sự vào BCH Trung ương khóa XII không có trong danh sách trung ương chọn.

Những ứng viên quá tuổi TU 11 Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang... cũng đã được giới thiệu bổ sung
Ông Vũ Ngọc Hoàng tiếp xúc báo chí chiều ngày 24-01-2016 cho biết có 62 ứng viên được đề cử bổ sung vào danh sách tuyển chọn ủy viên trung ương khóa 12. Những ứng viên quá tuổi TU 11 Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang… cũng đã được giới thiệu bổ sung

Theo ông Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng – Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương,  thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được đại biểu ở nhiều đoàn đại biểu dự Đại hội XII tiếp tục giới thiệu tái cử vào Trung ương khóa XII. Ngoài ông Nguyễn Tấn Dũng, nhiều Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI thuộc diện đặc biệt quá tuổi,  như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức trung ương Tô Huy Rứa… cũng đã được đề cử bổ sung vào danh sách.

Các đoàn đại biểu cũng đã giới thiệu thêm hơn 60 đảng viên không phải là Ủy viên Trung ương khóa XI bổ sung vào danh sách mà Trung ương khóa XI gửi cho Đại hội trước đó.

- Quảng Cáo -

Theo quy định bầu cử số 244 của ông Nguyễn Phú Trọng ban hành, và Quy chế bầu cử của Đại hội XII, các ủy viên trung ương khóa XI, kể cả các ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn sinh Hùng, nếu không được Trung ương giới thiệu tái cử, thì tới Đại hội XII này, dù được đại biểu các đoàn giới thiệu tiếp, thì cũng phải từ chối và xin rút.

Tuy nhiên, việc những người này có được rút khỏi đề cử hay không sẽ phải qua một quy trình để Đại hội biểu quyết bỏ phiếu kín để quyết định. Nếu đa số quyết định ứng cử tiếp, thì những ứng viên này sẽ được đưa vào danh sách bổ sung. Đươc biết, danh sách bổ sung này sẽ được chọn từ trên xuống dưới, theo tỷ lệ không quá 30 % con số 200 tân ủy viên trung ương khóa XII sẽ được bầu, kể cả chính thức và dự khuyết.

Trước đó, tin từ Đại Hội XII xác nhận ngoài việc giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử chức danh Tổng Bí thư khóa mới, Trung ương cũng đã thống nhất đề nghị các chức danh chủ chốt trong “tứ trụ” như đã được tiết lộ trước đây, là Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang vào chức danh Chủ tịch nước; ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, vào chức danh Thủ tướng Chính phủ; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch QH, vào chức danh Chủ tịch QH.

Với kết quả đề cử bổ sung ngày hôm nay, trận chiến tại Đại Hội XII Đảng CSVN tiếp tục nóng và sẽ đi vào quyết liệt trong các ngày kế tiếp, đặc biết là ngày mai xem đại hội có đồng ý cho những nhân vật chủ chốt trung ương khóa XI rút theo QĐ 244 trung ương  áp đặt hay không.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Ok,neu lua chong giua og trong va og dung thi toi chon og dug lam tbt vi tam nhin chien luoc,chu truong than phuong tay,phan doi trug quoc chiem bien dog…trog khi og trong thi chi biet bao thu giao dieu,le thuoc trung cog,kg co mot tieg noi chinh thuc nao ve van de bien dog thi tug ngay dag bi giac tau xam chiem

  2. Neu ong Nguyen tan Dung duoc bau chon lam TBT .. Thi toi nghi dat nuoc VN. Xa hoi , kinh te se phat trien manh me hon nua,,chu con nhu ong Nguyen Phu trong Dac cu, thi co le dat nuoc toi se thuoc ve Trung Quoc, Ngan nam se bi do ho lan nua..than oi mot dat nuoc Viet Nam!

  3. Nếu ô Tấn Dũng được bầu làm tổng bí thư nhân dân sẽ lạc quan độc lập hơn,nếu ông phú Trọng con giữ chức gtvt thì việt nam có nguy CƠ thành thuộc địa của TQ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here