Miền núi phía Bắc đang trải qua đợt rét lịch sử

- Quảng Cáo -

 

Từ ngày 22 Tháng Giếng 2016 cho đến nay, người dân ở miền Bắc đã phải trải qua đợt rét nhất trong lịch sử. Theo dự báo, đợt rét này còn kéo dài tới ngày 27 Tháng Giêng 2016. Đặc biệt, các tỉnh miền núi, giáp biên giới với Trung Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

HÀ NỘI – Được biết, nhiệt độ tại trung tâm Hà Nội đã có thời điểm xuống thấp nhất là 5 độ C và lần đầu tiên ghi nhận khu vực núi Ba Vì đã xuất hiện tuyết rơi với nhiệt độ dưới 0. Tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiệt độ ghi nhận tại các điểm như Sapa – Lào Cai, Mẫu Sơn – Lạng Sơn, nhiệt độ dưới âm 4 độ C, tuyết rơi từ đêm ngày 23/1. Đây được xem là mức nhiệt thấp nhất trong 7 năm gần đây.

- Quảng Cáo -

Thiệt hại ban đầu với người dân miền Bắc và đặc biệt là các tỉnh miền núi là thiệt hại về sản xuất nông nghiệp – gia súc, gia cầm chết nhiều do lạnh giá, hoa màu chưa thu hoạch bị ảnh hưởng và có nguy cơ mất trắng. Chưa có con số thống kê cuối cùng, bởi đợt lạnh này còn chưa chấm dứt và khó khăn trong việc ghi nhận số liệu. Đợt lạnh còn có tác động mạnh đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, những người có tiền sử bệnh tim mạch, hô hấp, …

Trên mạng xã hội facebook, nhiều người chia sẻ hình ảnh tuyết rơi tại Sapa, bên cạnh là hình ảnh những em nhỏ quần áo mỏng manh, mặt mũi lem luốc trong thời tiết giá lạnh.

Hàng chục năm nay, cuộc sống, diện mạo của người dân miền núi phía Bắc vẫn không hề đổi khác, tốt đẹp hơn, đặc biệt khi mùa giá lạnh kéo tới.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here