Tàu siêu tốc Hyperloop chạy nhanh hơn máy bay

- Quảng Cáo -

LAS VEGAS – Tàu Hyperloop, có tốc độ 1.200 cây số giờ sắp được công ty Hyperloop Technologies ở Mỹ cho chạy thử khi xây xong đường chạy thử nghiệm dự trù trong Tháng Giêng, 2016.
Với tốc độ nói trên, Hyperloop sẽ nhanh hơn tốc độ của âm thanh và nhanh hơn những máy bay thương mại dân sự bình thường. Ở tốc độ này, các khoang tàu có thể tăng tốc độ từ 0 đến 540 km/g trong vòng 2 giây đồng hồ, và thời gian đi từ thành phố Los Angeles tới thành phố San Francisco, dài 612 cây số, chỉ mất 30 phút.

tàu siêu tốc 1Sở dĩ Hyperloop đạt được tốc độ cao như vậy vì vận chuyển trong một ống chân không và được đẩy dọc theo một chuỗi nam châm điện và độ ma sát với không khí rất thấp.
Tuy nhiên, đã có một số phát biểu quan ngại rằng kế hoạch này không khả thi trong thực tế, đặc biệt liên quan đến vấn đề an toàn của hành khách.
Chắc phải chờ xem.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Cần biết thêm: Cha đẻ ra khái niệm và dự án Hyperloop là Elon Musk, một trong những khoa học gia và kỹ nghệ gia lỗi lạc hiện nay của Hoa Kỳ, ông đã thành công ba thực hiện vĩ đại mà trước đó người ta không ngờ có thể làm được:
    Chế tạo hoả tiễn phóng vệ tinh vào quỹ đạo hoàn toàn Made in USA giá rẻ hơn Nga và Trung Cộng và hoả tiễn sau đó đáp chính xác và an toàn về mặt đất để tái sử dụng.
    Sản xuất hàng loạt xe hơi hoàn toàn dùng điện 300 miles mới cần nạp bình trở lại và gia tốc như xe sport (Model S, Tesla, nhà máy tại Silicon Valley).
    Điều hành công ty Solar City sản xuất điên từ ánh sáng mặt trời. (Công ty trị giá nhiều Tỷ $, lớn nhất thế giới hiện nay).

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here