Tổ chức Y Tế Thế Giới cảnh báo về sự lan truyền của virus Zika

- Quảng Cáo -

 

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo chứng bệnh do virus Zika lan truyền qua muỗi có thể lây lan thêm nữa tại các quốc gia Châu Mỹ.

THỤY SĨ – Chứng bệnh nhiệt đới này được cho là gây ra những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng và một số chính phủ đang khuyên phụ nữ tránh mang thai trong vòng hai năm tới đây.

- Quảng Cáo -

Brazil là nước bị tác động nặng nhất của bệnh teo não do virus Zika gây ra. Tổ chức Y Tế Thế Giới đã ghi nhận gần 4.000 ca bệnh, cao hơn 30 lần so với bất kỳ năm nào kể từ năm 2010.

Ông Marco Collovati, một chuyên viên làm việc tại Phòng thí nghiệm Sangue Bom ở Rio de Janeiro, cho biết “Tình hình rất đáng báo động. Đây là một tình huống khẩn cấp. Không chỉ ở Brazil mà ở tất cả mọi quốc gia chịu ảnh hưởng của toàn cầu hoá và cũng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tăng nhiệt.”

Tổng Giám đốc Tổ chức Y Tế Thế Giới, bà Margaret Chan nói rằng bệnh này có thể lan tới tất cả các nước Mỹ Châu La Tinh, ngoại trừ Canada và Chile.

Trong lúc một số nước cảnh báo phụ nữ không nên mang thai trong hai năm tới đây, bà Chan nhấn mạnh rằng sự liên hệ giữa virus Zika với chứng teo não chưa được chứng minh một cách dứt khoát.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here