Facebook cho phát hình video trực tiếp qua điện thoại

Livestream của Facebook qua iPhone
- Quảng Cáo -

Facebook vừa tung ra công dụng Livestream phát hình video sống cho những ai tại Hoa Kỳ có máy iPhone.

Một số phóng viên, nhân vật nổi tiếng đã được cho dùng thử công dụng này vào mùa hè năm ngoái.  Được dùng qua, ai cũng say mê thích thú về phương tiện đa hiệu này của thời điện tử mạng xã hội .  Điện thoại thông minh trở thành máy thu và hình ảnh video được truyền sống qua mạng. Người xem ở đầu kia thấy được âm thanh hình ảnh như tại hiện trường. Không cần vệ tinh truyền dẫn, với công dụng này bạn có thể nghe và thấy những gì đang xẩy ra trong một hội chợ Tết tại Bolsa, California.  Hoặc ngược lại, người ở Úc có thể chứng kiến cảnh công an đang đàn áp dân oan tụ tập khiếu kiện tập thể tại Hà Nội, khi có người quay thu hình.  Không cần thu xong rồi mới tải lên, mọi sự đều xẩy ra tức thời tại chỗ.

Lifestream của Facebook có ngay cho những ai sống tại Hoa Kỳ trước, sau đó sẽ đến các nơi khác trên thế giới trong “vài tuần tới”.  Hiện nay chỉ có cho iPhone, nhưng máy dùng hệ Android cũng sẽ có sau đó.

Twitter cũng có công dụng tương tự qua Persiscope app, giúp tải video sống qua điện thoại. Với cả trên 10 triệu lượt tải cài đặt, Periscope được công ty Apple chấm là “Công cụ App hàng đầu” cho 2015.

- Quảng Cáo -

Để tải video sống, vào Status và chọn Live – mới vừa có, nằm ở vi trí thứ năm dưới photos, tagging, emoticons và check-ins. Công dụng này chỉ cho truyền qua điện thoại, không truyền được qua máy điện toán. Periscope bất tiện là video sẽ biến mất sau 24 giờ. Cho Facebook, nếu người follow bạn lỡ dịp coi sống tại chỗ, thì họ vẫn có thể xem lại sau đó trên timeline.  Để đạt mục đích xem sống, công dụng này sẽ thông báo cho biết khi những người bạn chọn follow đang phát hình sống.

Công dụng Live mới này của Facebook một lần nữa nâng cao sức mạnh của tập thể mạng, và cho những ai có nhiều followers. Hình ảnh tội phạm, tội ác khi truyền tức khắc cho hàng vạn người không thể  hủy xóa bằng biện pháp tịch thu hay phá hư máy. Hình ảnh dũng cảm anh hùng cũng sẽ được hỗ trợ hậu thuẫn gần như tại chỗ bởi hàng ngàn người ngưỡng mộ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here