Tổng Thống Đài Loan nói lý do đi thăm đảo Thái Bình

- Quảng Cáo -

TAIWAN- Ngày hôm qua, 28 Tháng Giêng, 2016, sau khi ông Mã Anh Cửu đi thăm đảo Thái Bình (tên Việt Nam là đảo Ba Bình) trở về Đài Bắc bình yên thì Phủ Tổng Thống Đài Loan mới loan tin này ra cho mọi người biết.

Vì không muốn ký giả thu tin nên Tổng Thống Mã Anh Cửu đã không xuất phát từ Đài Bắc mà âm thầm đến huyện Bình Đông ở cực Nam Taiwan rồi từ đó sử dụng máy bay C-130 di chuyển đến đảo Thái Bình.

Tối 28 cùng ngày, sau khi trở về Đài Bắc bình yên, Tổng thống Mã Anh Cửu đã tổ chức họp báo cho biết chuyến đi đã thành công mỹ mãn và không có chuyện gì bất ổn xảy ra sau chuyến đi này như Hoa Kỳ đã lo ngại.

Ông Mã còn nhấn mạnh rằng đến thăm đảo Thái Bình là để xác định chủ quyền hòn đảo này là của Đài Loan và hòn đảo này không phải là đảo san-hô theo như hồ sơ của Philippines kiện Trung Quốc tại Tòa Trọng Tài Thường Trực LHQ ở La Haye (Hà Lan).

- Quảng Cáo -

Bắc Kinh đã không phản đối chuyến đi thăm đảo Thái Bình vừa rồi của ông Mã Anh Cửu vì cho rằng Nam Sa (Trường Sa) là lãnh đảo của Trung Quốc mà Taiwan cũng là Trung Quốc nên có quyền thừa kế những gì tổ tiên Trung Quốc để lại.

Đúng như những gì mà Hoa Kỳ lo ngại, khi biết được ông Mã Anh Cửu đã đến đảo Thái Bình, lập tức các nước trong vùng là Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei…đã gay gắt lên tiếng chỉ trích hành động của ông Mã Anh Cửu chỉ gây thêm bất ổn cho khu vực, đi ngược lại những gì mà Đài Loan thường nói là muốn đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here