Quảng Cáo

600 công nhân bao vây Cty G-tech đòi lương

Quảng Cáo

HẢI PHÒNG- Ngày 29 Tháng Giêng, 2016, báo chí phát hành tại VN loan tin cho hay khoảng 600 công nhân công ty G-tech ở Hải Phòng (chuyên sản xuất đồ chơi, vốn 100% của Trung Quốc) đã bao vây văn phòng Ban Giám đốc đòi tiền lương tháng 12 năm 2015 mà công ty chưa trả.

Được biết vào lúc 4 giờ chiều ngày 29 Tháng Giêng, 2016, gần 300 công nhân đang làm ca ngày thì đột nhiên Ban Giám đốc Cty G-tech cho người xuống thông báo rằng ngày mai khỏi đến làm vì hãng đã hết việc và hẹn công nhân tới tháng 4 đi làm trở lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các công nhân đã đồng loạt phản đối, nhiều công nhân cho biết họ chưa nhận được lương tháng 12 năm 2015, còn lương tháng Giêng, 2016, thì toàn bộ chưa ai được lãnh một xu.

Các công nhân đến hãng làm ca tối biết được chuyện như vây nên đã cùng với công nhân làm ca ngày bao vây công ty yêu cầu được trả lương đầy đủ.

”Chúng tôi hy vọng làm hết tuần tới sẽ được Cty thanh toán tiền lương để sắm chút ít đồ để ăn tết. Nhưng giờ bị thông báo thế này, chúng tôi không biết sẽ đi về đâu. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết để chúng tôi được hưởng quyền lợi chính đáng của mình.”, đó câu trả lời của các công nhân khi được ký giả hỏi.

Đáng lý ra Công đoàn tại Công ty G-tech phải lên tiếng bênh vực quyền lợi cho công nhân, nhưng vẫn chưa thấy lên tiếng, không biết vì bị chủ công ty mua chuộc hay vì đây là hãng Trung Quốc nên không dám đụng đến.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux