Julian Assange Wikileaks: Phán quyết của LHQ

Ông Julian Assange
- Quảng Cáo -

THỤY ĐIỂN – Vào ngày hôm qua, 4 Tháng Hai, 2016, một ủy ban gồm các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc đã đưa ra một phán quyết có lợi cho ông chủ của Wikileaks là Julian Assange với nội dung nói là thời gian qua ông Assange đã bị giam giữ tùy tiện trái với các cam kết quốc tế.

Nhắc lại là ông vào năm 2010 ông Assange đã làm rúng động động thế giới khi phổ biến trên Wikileaks của Ông hơn 90.000 tài liệu mật chi tiết liên quan đến quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan; sau đó phổ biến khoảng 400.000 báo cáo nội bộ của quân đội Hoa Kỳ về các hoạt động ở Iraq; và hơn 250.000 tài liệu mật của các sứ quán Hoa Kỳ cũng bị rò rỉ ra. Và từ đó đến nay Wikileaks vẫn tiếp tục phổ biến những tài liệu về nhiều chủ đề khác.

Sau đó ông Assange bị dính vào cáo buộc về tội cưỡng hiếp ở Thụy Điển mà Ông luôn bác bỏ.

Cuối cùng thì ông Assange, trong thời gian hơn 3 năm qua, từ Tháng Tám, 2012, đã trú ẩn với tính cách tị nạn trong Toà Đại Sứ nước Ecuador tại London để tránh không bị bắt và trục xuất về Thụy Điển và Hoa Kỳ về 2 cáo buộc lộ tin mật và cưỡng hiếp như nói ở trên.

- Quảng Cáo -

Về phiá Anh Quốc thì vẫn khẳng định là chưa bao giờ “giam giữ tùy tiện” ông Assange, và cho biết là sẽ bắt ông Assange nếu ông này bước chân ra khỏi Toà Đại Sứ Ecuador, để dẫn độ sang Thụy Điển.

Ông Assange, trước khi có phán quyết nói trên của ủy ban LHQ, đã tuyên bố là nếu phán quyết của LHQ không thuận lợi thì Ông cũng vẫn bước ra khỏi toà nhà trên, và nếu thuận lợi thì Ông hy vọng là sẽ được trả lại hộ chiếu và những nỗ lực bắt giữ Ông sẽ chấm dứt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here