Ông Hải Bí Thư Hà Nội – Ông Thăng Bí Thư Sài Gòn

Ông Hoàng Trung Hải được BCT Đảng CSVN đưa làm Bí thư Hà Nội . Ông Đinh La Thăng được đưa làm Bí Thư Sài Gòn
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Sáng nay, 5 tháng Hai, 2016, tại Thành Phố Hà Nội đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị CSVN phân công ông Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức TƯ, đã thay mặt Bộ Chính trị công bố quyết định này.

Ông Hoàng Trung Hải, 57 tuổi, quê quán ở Thái Bình, vừa được bầu vào Bộ Chính trị khóa 12 tại hội nghị Ban chấp hành TƯ khóa 12 vừa qua, trong lúc diễn ra Đại Hội 12 Đảng CSVN.

Mặc dầu đã có dự đoán trước, nhưng từ lúc đưa Ông Hoàng Trung Hải vào Bộ Chính Trị và quyết định cho ông nắm giữ vị trí lãnh đạo trọng yếu tại thủ đô Hà Nội, cho thấy một thay đổi lớn về mặt cứu xét nhân sự của Đảng CSVN đáng quan tâm; vì theo quy chế bấy lâu nay không ai muốn đưa những người gốc Hoa vào trong bộ máy lãnh đạo then chốt.

Tại Hội nghị, Ông Hoàng Trung Hải đã nhận quyết định từ Bí thư TƯ Đảng Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư, để chính thức nắm giữ vai trò Bí Thư Thành Phố Hà Nội.

- Quảng Cáo -

Cùng lúc cũng có tin Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, một người miền Bắc trong số 19 nhân vật trong Bộ Chính trị được trung ương bất ngờ đưa về làm Bí Thư Thành ủy Sài Gòn, thay vì Bí Thư Hà Nội như đồn đoán. Ông Thăng đã từ Hà Nội bay vào Sài Gòn để nhận nhiệm vụ ngay trước Tết.

Ông Đinh La Thăng, sinh năm 1960, gốc quê quán ở Nam Định, cũng vừa mới được đưa vào Bộ Chính trị khóa 12 lần Đại Hội 12 Đảng CSVN vừa qua. Trước khi nhận lãnh ghế Bí Thư Sài Gòn, ông đã chỉ thị cho cách chức Tổng Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội vì đề xuất mua hơn 160 toa tàu cũ đã qua sử dụng hàng chục năm từ Trung quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here