Tết Trung Quốc: Cuộc “di cư” khổng lồ

- Quảng Cáo -

Người dân Trung Quốc làm gì trong dịp Tết Nguyên Đán 2016 sắp tới đây?

Sau đây là một vài dữ kiện và hình ảnh giúp trả lời phần nào câu hỏi trên đối với quốc gia có dân số đông nhất thế giới và tự cho là một cường quốc đứng đầu thế giới về văn minh và vật chất:

  • Nhà ga Hồng Kiều, Thượng Hải không một chỗ trống khi hàng chục ngàn người xếp hàng mua vé.

Cuộc di dân khổng lồ - Ga HỒng Kiều

  • Hàng chục ngàn người chờ đợi để lên xe lửa tại một nhà ga ở Ninh Ba, Chiết Giang, chen lấn nhau, leo qua hàng rào để mua vé khiến chính quyền phải điều động hàng nghìn cảnh sát để cố giữ trận tự và an ninh.

Cuộc di dân khổng lồ - Ninh Ba

  • Khoảng 10 ngàn người chen chúc tại ga xe lửa ở Quảng Châu, Quảng Đông, thời gian đợi để qua kiểm tra an ninh mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Một hành khách nhận định như sau: “. “Chúng tôi giống như nhiều chiếc bánh bao đựng trong một cái bát”
- Quảng Cáo -

Cuộc di dân khổng lồ - Quảng Châu

  • Nhiều người không chọn tàu bay hay xe lửa, xe đò, mà dùng xe máy để về quê. Những đoàn xe chất đầy vật dụng hành lý cá nhân đông nghẹt trên các đường lộ.

Cuộc di dân khổng lồ - xe máy

  • Hệ thống đường sắt xe lửa Trung Quốc dự kiến sẽ nội trong dịp Tết năm nay sẽ có khoảng 332 triệu lượt khách trên tổng số dân TQ là hơn 1,3 tỉ người.
  • Khoảng 30.000 người đã bị mắc kẹt tại ga Hồng Kiều, thành phố Thượng Hải ngày 2/2 sau khi hơn 50 chuyến tàu bị trì hoãn do thời tiết xấu.

Cuộc di dân khổng lồ - Ga HỒng Kiều

  • Ở thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, khoảng 100.000 người đã kẹt lại ở ga này vào cuối ngày 2/2 do tình trạng tuyết rơi dày khiến các chuyến tàu bị gián đoạn, ảnh hưởng đến lịch trình tàu chạy.
  • Hành khách xếp hàng dài đợi nhân viên hoàn lại tiền sau khi nhiều chuyến tàu bị hoãn do tuyết tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không Trung Quốc phải tăng chuyến để phục vụ hành khách dịp Tết. Air China đã tăng hơn 2.400 chuyến bay trong một tuần trước Tết, với trung bình 1.160 chuyến mỗi ngày.

Cuộc di dân khổng lồ - Chiết Giang chờ trả lại tiền

  • Theo giới chức TQ, khoảng 2,9 tỷ lượt hành khách di chuyển khắp Trung Quốc bằng nhiều loại phương tiện, trong kỳ nghỉ Tết âm lịch năm nay, 2016.

Biến cố này được truyền thông đặt cho tên gọi là “Cuộc di dân khổng lồ của người dân Trung Quốc” xảy ra hàng năm.

Cuộc di dân khổng lồ - mệt mỏi

Nét mặt của người dân Trung Quốc này có lẽ phản ảnh tâm trạng chung hàng mấy trăm triệu người dân Trung Quốc mỗi dịp Xuân về.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here