Sông ô nhiễm cá chết hàng loạt dân trắng tay

- Quảng Cáo -

ĐỒNG THÁP – Sáng ngày 5 Tháng Hai, 2016, người ta thấy hàng chục tấn cá chết trôi trắng sông Cái Vừng thuộc Ấp Phú Hòa A, Xã Phú Thuận A, Huyện Hồng Ngự thuộc Tỉnh Đồng Tháp.

Trên Sông Cái Vừng này có trên 50 bè nuôi cá các loại như: cá rô phi, cá điêu hồng, cá lăng nha… bị chết khiến cho những người nuôi cá thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ông Bùi Văn Phú ngụ tại Xã Phú Thuận A cho biết cá điêu hồng trong bè hàng chục tấn chết không còn gì, giờ chẳng biết phải làm sao. Ông đang chuẩn bị kêu lái đến mua với giá 30.000 đồng/kg đối với cá điêu hồng; còn cá lăng nha có giá từ 90.000 – 100.000 đồng/kg.

Tuy nhiên do cá chết hàng loạt nên giờ chỉ bán với giá 2.000 – 3.000 đồng/kg để làm cá muối mà vẫn không có người mua. Trước mắt, các hộ nuôi chỉ biết muối cá hay ủ mắm mà thôi.

- Quảng Cáo -

”Nuôi cá mấy chục năm nay, lần này là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng chết như thế này”, đó là lời than vãn của những người dân nuôi cá trên Sông Cái Vừng.

Theo Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng Trạm Thủy Sản Huyện Hồng Ngự thì hiện vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Nhận định ban đầu có thể cá chết là do thiếu oxy. Để xác định rõ nguyên nhân cần phối hợp với các ngành chuyên môn huyện và tỉnh để phân tích mẫu nước, mẫu cá chết. Đồng thời, trạm cũng vận động người dân không nên thả cá chết trôi sông vì sẽ khiến môi trường bị ô nhiễm hơn và ảnh hưởng các hộ nuôi còn lại.

Chẳng phải riêng Sông Cái Vừng mà trên Sông Đồng Nai, Sông Chà Và cá cũng chết hàng loạt do nhiều nhà máy xả nước công nghiệp bừa bãi.

Phòng Kinh tế Thành Phố Biên Hòa cho biết đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 150 hộ nuôi cá bè bị ảnh hưởng với số lượng cá chết khoảng 300 tấn, thiệt hại lên đến hàng chục tỉ đồng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here