Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án Bắc Hàn

- Quảng Cáo -


NEW YORK – Sau phiên họp khẩn cấp ở New York vào ngày 7 Tháng Hai, Hội Đồng Bảo An cho biết sẽ sớm đưa ra nghị quyết trừng phạt mới để phản ứng lại hành động phóng tên lửa tầm xa của Bắc Hàn hôm Chủ Nhật 7 Tháng Hai.

Trước đây vài tuần lễ Bắc Hàn đã tiến hành vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch. Cả hai hành động này đều vi phạm các lệnh trừng phạt hiện thời.

Kể từ sau vụ Bắc Hàn thông báo thử nghiệm bom nhiệt hạch, quốc tế đã chuẩn bị một bản dự thảo nghị quyết trừng phạt chế độ của Kim Jong Un. Tuy nhiên Trung Quốc không muốn tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế nhắm vào Bắc Hàn mà chỉ chủ trương đưa ra các biện pháp để chống phổ biến vũ khí nguyên tử mà thôi. Những biện pháp đó tới nay chưa đủ sức thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân.

Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hiệp Quốc Motohide Yoshikawa nói biện pháp trừng phạt hiện thời “không ngăn cản được Bắc Hàn phát triển vũ khí hạt nhân” và cần được siết chặt.

- Quảng Cáo -

Đại sứ Hoa kỳ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power nói Liên Hiệp Quốc sẽ “đưa ra một điều gì đó cứng rắn”. Bà cũng nói: “Mọi chuyện không thể tiếp diễn như bình thường nữa”.

Đại sứ Trung cộng tại Liên Hiệp Quốc bị đặt trong thế khó xử. Ông Lưu Kết Nhất đặc biệt tỏ ra nhã nhặn khi kêu gọi làm giảm bớt căng thẳng để cùng tìm ra một giải pháp.

Đại sứ Pháp Ông François Delattre nói rằng vấn đề đặt ra là những hành vi khiêu khích của Bắc Hàn đe dọa chính sách chống phổ biến vũ khí hạt nhân của cộng đồng quốc tế. Chính vì thế thái độ mềm yếu không phải là một giải pháp…Giờ đây quốc tế không chỉ có thể nói suông mà phải thể hiện qua hành động cứng rắn với Bình Nhưỡng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here