Trung Cộng tuyên truyền cho tuyến bay thương mại Hải Nam-Hoàng Sa

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa
Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa
- Quảng Cáo -


BẮC KINH – Đài Truyền Hình Trung Ương Trung Cộng CCTV bắt đầu từ ngày 06 Tháng hai, 2016 rầm rộ tuyên truyền cho tuyến bay mới nhất Hải Nam-Hoàng Sa.

Bản tin của đài CCTV cho biết chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh từ sân bay quốc tế Mỹ Lan (Meilan) trên đảo Hải Nam đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN mà Trung cộng chiếm đóng và đặt tên là Vĩnh Hưng. Theo đài truyền hình Trung cộng, phi đạo trên đảo Phú Lâm vừa được nâng cấp, cho phép đón các loại máy bay cỡ lớn, chẳng hạn như Boeing 737 có thể chở đến 200 hành khách.

Hãng hàng không phụ trách chuyến bay này vẫn là hãng Hainan Airlines, mà gần đây đã đáp thử nghiệm trên phi đạo ở Đá Chữ Thập đã chiếm đóng của VN ở quần đảo Trường Sa, bị Việt Nam và nhiều nước khác lên án.

Cho đến nay, Bắc Kinh chủ yếu sử dụng đường thủy để chở hàng hóa và người ra đảo Phú Lâm. Trung cộng cũng đã tổ chức những chuyến du lịch đến vùng quần đảo Hoàng Sa, nhưng chỉ bằng tàu thủy.

- Quảng Cáo -

Với việc phát triển các tuyến hàng không, lượng người đến Hoàng Sa sẽ đông hơn. Mô hình Hoàng Sa đang càng lúc càng được hoàn thiện, và sẽ mở rộng mô hình này qua vùng Trường Sa theo đúng ý đồ của Bắc Kinh là tìm cách áp đặt chủ quyền Trung cộng tại Biển Đông để đặt quốc tế trước sự đã rồi.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here