Việt Nam không quan tâm đến nhu cầu khách du lịch

- Quảng Cáo -

 

SÀI GÒN – Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nhưng người Việt Nam chỉ bán những gì mình đang có, mà không quan tâm đến những gì khách hàng đang cần.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông trong nước mới đây (5 Tháng Hai 2016), Tiến sĩ Martin Fontanari, chuyên gia của Chương Trình Phát Triển Năng Lực Du Lịch Có Trách Nhiệm Với Môi Trường Và Xã Hội (ESRT), nhận định thẳng thừng rằng ngành du lịch Việt Nam chưa biết phân tích theo hướng thị trường. Cụ thể là giới hữu trách Việt Nam phải xem xét khách hàng cần cái gì thì đáp ứng cái đó, và phải có những công cụ thích hợp để thu thập những thông tin này.

- Quảng Cáo -

Đồng thời, ông cũng ghi nhận rằng ngành du lịch Việt Nam thiếu một chiến lược chung. Nói về yếu tố tự nhiên khi so sánh Việt Nam với các quốc gia khác ở ASEAN, ông Fontanari nhìn nhận rằng Việt Nam thực sự độc đáo vì có núi, có sông, có nhiều yếu tố tự nhiên để phát triển ngành du lịch.

Theo ông, Việt Nam với địa hình kéo dài hàng ngàn cây số theo một đường thẳng, có thể dễ dàng kết hợp các đặc điểm du lịch giữa rừng và biển. Việt Nam còn rất nhiều vùng hoang sơ. Ông đề nghị ngành du lịch Việt Nam giữ những đặc tính hoang sơ này, và bổ sung thêm các tiêu chuẩn để tiếp đón các khách quốc tế.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here