Hồng Kông: dân đụng độ với cảnh sát giải tỏa hàng quán.

Chống cưỡng chế giải tỏa hang quán, dân Hồng Kông đụng dộ với công an cảnh sát mùng 2 Tết (09-02-2016)
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG – Sáng nay, 9 tháng Hai, 2016, tức mùng 2 Tết đã xảy ra cuộc đụng độ bạo động tại khu quận Mong Kok của Hong Kong, khi công an cảnh sát cho tiến hành giải tỏa khu khu hàng quán trên đường phố tại khu vực này.

Được biết người dân Hồng Kông đang nghỉ lễ ăn mừng Tết Âm Lịch, với nhiều hàng quán mở ra nhộn nhịp trên đường phố. Vụ xô xát bạo động xảy ra từ lúc rạng sáng kéo dài đến sáng sớm khi toán thanh tra cùng công an cảnh sát kéo đến dẹp hàng quán của người dân ra khỏi các trục đường chính. Trước đó khi hay tin cưỡng chế, hàng trăm người đã tụ tập tại khu vực này để biểu tình ủng hộ những người bán hàng rong.

Đám đông dân chúng biểu tình đã tỏ ra giận dữ trước lực lượng công an đàn áp khiến xảy ra bạo động. Những người biểu tình đã ném đá, gạch vào cảnh sát. Nhiều sạp bán lẽ tại khu thương mại tài chánh Mong Kok bị đốt cháy. Tin tức ghi nhận cho biết cảnh sát chống bạo động của Hồng Kông đã nổ súng cảnh cáo vào người biểu tình trong cuộc đụng độ sáng nay, và dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông bạo động.

Có gần 100 người bị thương trong cuộc đụng độ nói trên, trong đó có 48 cảnh sát. Theo cảnh sát, số người bị bắt trong các vụ xô xát lên tới hơn 60 người.

- Quảng Cáo -

Những người biểu tình đã giải tán vào khoảng 9 giờ sáng nay. Tuy nhiên, vẫn còn cả trăm người chống lại cảnh sát ở nhiều nơi quanh khu vực. Theo dự đoán, cuộc biểu tình sẽ bùng phát trở lại bất cứ lúc nào.

Tưởng cũng nên biết, người dân Hồng Kông ngày càng bất mãn chính quyền vì để cho Trung Cộng gia tăng kiểm soát, hạn chế quyền tự trị của Hồng Kông. Trong số những người biểu tình phản đối sáng nay người ta thấy có các nhóm chống Bắc Kinh, cùng những khẩu hiệu “hãy xác lập quốc gia Hồng Kông” được trương lên.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here