Nhật Bản gia tăng cấm vận Bắc Hàn

Ông Yoshihide Suga
- Quảng Cáo -

TOKYO – Tại cuộc họp báo vào ngày hôm qua, 10 Tháng Hai, 2016, ông Yoshihide Suga, Chánh Văn Phòng Nội Các Nhật Bản cho biết là Nhật Bản đã quyết định gia tăng những biện pháp cấm vận đối với Bắc Hàn. Lý do được đưa ra là Bắc Hàn đã tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo cách đây vài ngày, bất chấp những cảnh báo của nhiều quốc gia.

Các biện pháp mới bao gồm hạn chế thêm việc đi lại giữa hai nước, cấm hoàn toàn các tàu của Bắc Hàn đến cảng của Nhật, và đình chỉ hoạt động ở khu công nghiệp Kaesong (được coi là một trong những nguồn thu nhập quan trọng đối với Bắc Hàn mà Nhật Bản cho rằng được dùng để phát triển tên lửa) .

Lệnh cấm sẽ không cho phép bất kỳ tàu nước ngoài nào nhập cảnh Nhật Bản nếu trước đó đã ghé Bắc Hàn. Lệnh cấm đi lại cũng sẽ được mở rộng, không cho phép bất kỳ người nước ngoài nào có chuyên môn về hạt nhân và tên lửa đến thăm Bắc Hàn. Tất cả giao dịch chuyển tiền với Bắc Hàn đều bị cấm, ngoại trừ những giao dịch vì mục đích nhân đạo với số tiền dưới 100.000 yen (880 USD).

Vào giữa năm 2014, để đổi lại việc Bắc Hàn chịu mở cuộc điều tra về số phận các công dân Nhật bị điệp viên Bắc Hàn bắt cóc trước đó, Nhật Bản đã nới lỏng việc cấm vận đối với Bắc Hàn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here