Quyền tự ứng cử của công dân phải được tôn trọng

- Quảng Cáo -

Hiến pháp, luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đều khẳng định công dân có quyền tự ứng cử theo luật định.

Nhưng trong thực tế tại Việt Nam điều này bị các văn bản dưới luật gây khó khăn, cản trở đặc biệt là quá trình hiệp thương lên danh sách người ứng cử do Mặt trận Tổ quốc đảm nhiệm.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A, người tuyên bố sẽ ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 đã có cuộc trao đổi với phóng viên Trần Quang Thành về những việc ông đang chuẩn bị cho hồ sơ tự ứng cử như sau:

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Chân Trời Mới Media
    DÂN CỬ DÂN BẦU

    Cô Nguyễn Kim Anh một ứng cử viên đại diện cho tuổi trẻ, có hoài bão, khao khát được đóng góp cho đất nước. Cô Kim Anh tuyên bố ứng cử độc lập trong kỳ bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào tháng năm tới.

    Người trẻ quan tâm và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm đối với đất nước thì lo gì đất nước không phát triển và đi lên. Nhưng với một cơ chế độc tài đảng trị thì những người trẻ có thi thố được tài năng, thực hiện được hoài bão phục vụ cho đất nước hay không?
    Unlike · Comment · Share · 11 hrs
    Top Comments
    You and 758 others like this.
    59 comments
    50 shares
    Comments
    Tan Phan

    Write a comment…
    Chọn tệp
    Tan Phan
    Tan Phan Tôi mạo muội đề nghị Bác ………..nên giới thiệu chương trình hành động như thế nào khi Bác đắc cử: 1. Đối nội: Tiếp tục kinh tế thị trường (thoái vốn tất cả công ty quốc doanh (ngoại trừ kinh tế Quốc phòng. ………Đảng cộng sản có nên giữ Quân đội, Công An Nhân Dân nếu giữ thì phải như thế nào (lương bổng cho đủ sống để tránh nhủng nhiễu dân và ai sẽ kềm chế bộ máy nầy, ……………..nhận xét về Quân Đội và Công An……… hiện tại còn là của Nhân Dân không ???……………. khác nhau với Quân đội VNCH chỗ nào, tại sao Quân Đội VNCH bại trận, trả lời được câu nầy là hay ???…….định hướng xã hội chủ nghĩa ra sao (làm sao cho giàu nghèo bớt cách khoảng, hằng ngày có kẽ nhậu nhẹt dư thừa trong khi có kẽ không đủ ăn (tăng thuế người giàu, giảm thuế người nghèo………vv. ………………Vấn đề hòa giải Dân Tộc như thế nào (Bắc Nam), kẽ thắng trân, người bại trận 2. Đối ngoại: Hành xử như thế nào với Trung Quốc, Hoa kỳ và phương Tây, chưa chắc Hoa Kỳ và Phương Tây là tốt với ta , có nên mời GS Ngô Bảo Châu và các GS tâm huyết nước ngoài ……tham gia nội các hay không như giữ Bộ Giáo Dục…..??? Họ vẫn phải lo cho nước của họ…..Tôi xin có một số ý kiến nhỏ trăn trở gởi đấn Bác., P.C.Tan

  2. Có ai dám bắt với mình không ? cho dù bác A có 50.000người ủng hộ thì sao rồi cũng trượt thôi …

  3. Mỗi tỉnh thành… đều phải có ít nhất một đại biểu, được tập hợp trong một “Liên Minh Tự Do Dân Chủ, Đoàn Kết vì Quốc Gia Dân Tộc, không cộng sản” ứng cử, vận động đồng bào sử dụng quyền tự do bầu cử. Vạch ra những sai lầm dối trá của đảng cộng sản cai trị đất nước, xã hội băng hoại, kinh tế bết bát, hối lộ tham nhũng tràn lan, độc tài đảng tri, công an trị hà hiếp bóc lột, bắt bớ,đánh đập người dân. Chính trị lệ thuộc Tàu cộng, chính sách đu đây không thể phát triển đất nước. Đưa ra đường lối “Vì Một Quốc Gia Cường Thịnh. Việt Nam Phải Thay Đổi”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here