Tầm quan trọng của việc giặt đồ mới mua trước khi mặc

Joseph Mercola ( www.mercola.com) | Dịch giả: Thu Huyền (Đại Kỷ Nguyên)

- Quảng Cáo -

Phân, chất thải đường hô hấp, vi sinh vật đường âm đạo và nhiều thứ khác

Tierno đã kiểm tra nhiều loại quần, áo khoác, đồ lót, áo măng tô và những loại quần áo khác mua từ những cửa hàng bán đồ may sẵn (bao gồm cả những mặt hàng từ cao cấp tới bình dân). Các kết qủa cho thấy một loạt những hợp chất chẳng “sạch sẽ” chút nào đang lẩn khuất trong quần áo “mới”, như:

* Chất thải đường hô hấp

* Vi trùng da

* Vi trùng trực tràng

- Quảng Cáo -

* Men

Có thể không ngạc nhiên khi đồ bơi, quần lót và các loại quần áo riêng tư khác là những thứ nhiễm độc nhiều nhất. Tierno đã nói với ABC News:

“Nhiều loại quần áo bị nhiễm vi sinh … cho thấy rằng rất nhiều người đã thử hoặc … là người nào thử nó đã nhiễm những loại vi sinh này… Nói cách khác, là bạn đang chạm vào nách hoặc háng của ai đó. Thành ra bạn muốn được bảo vệ khỏi những thứ này… Có thể bạn không bị lây nhiễm rất nhiều thứ, hầu hết thì không, nhưng rất có khả năng [là bạn sẽ bị nhiễm]”.

Những loại bệnh nào bạn có thể mắc phải khi thử đồ mới? Các loại vi sinh truyền bệnh viêm gan A, hoặc là tiêu chảy từ du khách, nhiễm trùng men và khuẩn cầu rất dễ lây nhiễm qua quần áo mới được nhiều người thử qua.

Thậm chí chấy rận cũng có thể lây qua con đường này. Có chắc không? Không. Có thể nào không? Có đấy! đặc biệt nếu như hệ miễn dịch của bạn không hoạt động trơn tru. Tierno trả lời phỏng vấn tờ Huffington Post:

“Điều tốt là nhiều người có hệ miễn dịch rất mạnh, nên thường các vi sinh này khó lòng mà lây nhiễm được … sự thực là nếu bạn tiếp xúc với những thứ này không có nghĩa là chắc chắn bạn sẽ bị lây bệnh.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here