Đảng Cộng Sản Nhật đưa ra đề án hợp tác nhưng bị tẩy chay

Hình minh họa: 1 nữ Nghị sĩ đảng CS Nhật xông vào phản đối việc sửa đổi luật Bảo An
Hình minh họa: 1 nữ Nghị sĩ đảng CS Nhật xông vào phản đối việc sửa đổi luật Bảo An
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media) – Ngày 20 Tháng Hai, 2016, truyền thông Nhật loan tin cho hay Chủ Tịch Đảng Cộng Sản Nhật là ông Ishi đã rút lại đề án mà đảng này đưa ra để kêu gọi các đảng chính trị đối lập khác hợp tác nhằm tiến đến một Chính Phủ Liên Hiệp Quốc Dân.

Đề án này đã được Đảng Cộng Sản Nhật đưa ra vào Tháng Chín, 2015, khi Quốc Hội Nhật thông qua việc sửa đổi Luật Bảo An do chính quyền Abe đệ trình.

Theo đề án hợp tác này thì các đảng đối lập nên thỏa thuận với nhau về việc đưa người ra ứng cử để khỏi bị chia phiếu, có lợi cho đảng cầm quyền Tự Do Dân Chủ của ông Abe. Khi lấy được chính quyền thì phế bỏ ngay Luật Bảo An mới này và không chấp nhận chế độ Hoàng thất.

Hầu hết dân biểu, nghị sĩ Đảng Dân Chủ Nhật đều muốn liên hiệp với các Đảng khác ngoại trừ Đảng Cộng Sản vì một lý do rất đơn giản là đa số người dân không thích Đảng Cộng Sản, liên hiệp với họ sẽ bị cử tri ghét lây.

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia chính trường Nhật thì trong bất cứ một cuộc bầu cử nào Đảng Cộng Sản đều đưa người ra tranh. Biết chắc ra tranh là thua nhưng cũng ra để có thêm cơ hội tuyên truyền, quảng bá chính sách, đường lối cho Đảng CS Nhật.

Đảng này có khoảng 380 ngàn đảng viên kể cả cảm tình viên nhưng trải mỏng trên  toàn nước Nhật nên số phiếu ở từng địa phương không bao nhiêu do đó nếu hợp tác với Đảng Cộng Sản Nhật trong các cuộc bầu cử thì sẽ chỉ được một số phiếu không đáng kể nhưng lại bị người dân ghét lây. Đó là lý do chính mà các đảng chính trị đối lập khác không muốn hợp tác với đảng Cộng Sản Nhật.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here