TQ dọa bắn vào tàu chiến Mỹ hoạt động ở gần Hoàng Sa

Hình minh họa: TQ bắn tên lửa trong 1 cuộc tập trận ở Biển Đông
Hình minh họa: TQ bắn tên lửa trong 1 cuộc tập trận ở Biển Đông
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 19 Tháng Hai, 2016, tờ Nhân Dân Nhật Báo phát hành ở Hoa Lục đã cho đi một bài bình luận có nội dung cần phải bắn hay đâm vào tàu chiến Mỹ đi vào vùng 12 hải lý Quần Đảo Tây Sa (tức là Hoàng Sa của Việt Nam) mà Trung Quốc cho là họ có chủ quyền bất khả xâm.

Bài bình luận đó viết rằng phải chọn thái độ cứng rắn như thế để dạy cho Washington một bài học đích đáng, nếu không thì Mỹ sẽ leo thang hành động xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc.

Cũng tờ Nhân Dân này đăng tin cho biết ngày 18 Tháng Hai, 2016, Ngoại Trưởng Vương Nghị đã phủ nhận chuyện Trung Quốc phối trí tên lửa tại đảo Vĩnh Hưng nằm trong Quần Đảo Nam Sa (Đảo Phú Lâm, Hoàng Sa), cho rằng đây là một tin ngụy tạo mà truyền thông Âu Mỹ tung ra với ý đồ bêu xấu Trung Quốc.

Theo các bình luận gia thời sự quốc tế thì chẳng phải riêng Hoa Kỳ mà nhiều quốc gia khác kể cả Đài Loan cũng xác nhận là Trung Quốc đã phối trí tên lửa ở Hoàng Sa với nhiều bằng chứng rõ ràng.

- Quảng Cáo -

Thế nhưng Trung Quốc vẫn chối. Điều này cho thấy Bắc Kinh xem thường sự thật nên nếu đàm phán song phương với họ về tranh chấp biển đảo chắc chắn sẽ bị Bắc Kinh chèn ép tối đa bằng sức mạnh kể cả bằng biện pháp quân sự.

- Quảng Cáo -

21 CÁC GÓP Ý

  1. Dm cái Thằng Trung Cẩu này dù có bắt tại trận nó đang chơi gái trong nhà nghỉ thì nó cũng đéo nhận, còn VN thì là người vợ chung thủy rất đỗi tin ck, e luôn đặt trọn niềm tin nơi anh dù TG có quay lưng với a thì e cũng sẽ ko bao h thay đổi <3 <3 <3 :'(:'(:'(

  2. Với thái độ trịch thượng & hung hản của Tàu cộng thì biển Đông sẽ dậy sóng không lâu nữa . Khi chiến cuộc bộc phát thì những quốc gia lân cận biển Đông sẽ lảnh đủ hậu quả , trong số đó có Việt Nam .

  3. Nếu cuộc chiến ở biển đông bùng nổ, thì vn lãnh trọn tan tác đầu tiên, không vì lẻ mà sợ, cầu mong nó nói được thì nó làm, 1 là dân việt chết hết, 2 là giải thể chúng nó một lượt cho thế hệ con cháu chúng ta nhờ.

  4. Gop’ Y’
    Kinh tế củaTQ đang xuống dốc. Chính tri bất ổn vì “chống thanh nhũng “
    biến thành “chống phe phái lẫn nhau. Xã hội bất ổn vì thất nghiệp tăng.
    Nhà nuớc lừa bịp và lùa dân vào thi truòng chứng khoán . Thị truờng tuột dốc , dân chúng hoang mang rối loạn. Xuất khẩu , nhập khẩu giảm nặng.
    Các lợi điểm do chiến tranh mang lại :
    -Chiến tranh sẽ thanh toán bọn độc tài, lạc hậu lại hung hăn, tàn ác ,
    không đủ khả năng lảnh đạo nỗi một dân số quá lớn.
    -Chiếntranh sẽ tạo cơ hội xóa bỏ nhanh chóng dang~ & nha` nuoc’ giả danh Công sản.

  5. Mỹ, họ cũng cần Trung cộng ra tay bằng hành động! Họ chỉ đợi có bao nhiêu đó thôi, là Hoa Kỳ tập trung 60% binh lực hải quân toàn cầu vào tây TBD liền. Khi đó Tàu bang có còn lên giọng nữa hay không.

  6. Cám ơn đàn anh trung Quốc
    Đã dạy cho ta một bài học sữ mà dân Việt Nam! Không được học. Xin cám ơn!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here