3.000 công nhân Cty Nissey VN tiếp tục đình công

Gần 3.000 công nhân Cty Nissey VN đình công
Gần 3.000 công nhân Cty Nissey VN đình công
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- Sáng thứ hai, 22 Tháng Hai, 2016, gần 3.000 công nhân công ty Nissey Việt Nam (100% vốn đầu tư Nhật Bản) vẫn tiếp tục đình công vì Ban Giám đốc không giải quyết thỏa đáng việc đòi hỏi tăng lương theo yêu cầu. Như vậy là cuộc đình cuộc đình công này đã bưóc sang ngày thứ 7, chưa kể một ngày lãn công trước Tết. Theo các công nhân thì họ sẽ tiếp tục đình công cho đến khi nào đạt được yêu cầu.

Được biết công ty Nissey VN đã ra thông báo cho hay kể từ tháng 4 năm 2016 (Niên khóa của Nhật bắt đầu từ tháng 4) mỗi tháng sẽ tăng thêm 100 ngàn đồng/ người vào phụ cấp bổ sung cho tất cả công nhân và điều chỉnh mức trợ cấp bổ sung theo thâm niên, mỗi năm tăng 20.000 đồng, năm thứ 11 đến năm thứ 20 tăng 200 ngàn đồng.

Tuy nhiên, các công nhân không đồng ý và yêu cầu Cty phải tăng 200 ngàn đồng vào lương cơ bản. Thêm một điểm khác nữa khiến công nhân bất mãn vì Cty đã cắt giảm phụ cấp của công nhân để tăng lương, nên sau khi trừ các khoản bảo hiểm thì công nhân sẽ thiệt thòi.

Tại Cty Nissey cũng có Công đoàn Lao động, nhưng theo các công nhân thì Công đoàn không lên tiếng binh vực quyền lợì cho công nhân mà lại đứng về phía Ban Giám đốc. Còn phía nhà nước thì UBND Quận 7, bảo vệ khu chế xuất Tân Thuận, yêu cầu không được tập trung trước cổng Cty và cho người đến tháo dỡ những lều bạt đã dựng lên trong khuôn viên công ty để làm nơi tập trung đình công.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có ghi rõ công nhân có quyền đình công và thành lập nghiệp đoàn, nhưng dưới chế độ CSVN thì không mấy ai tin rằng họ sẽ nghiêm túc thực thi cho dù đã ký tên gia nhập.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Trước cũng có thẻ công đoàn nhưng không bao giờ tin vào nó , ăn lương của ai nó phải bảo vệ cho người đó , nhiệm vụ chính là đi mừng đám cưới , và chia buồn đám ma…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here