Dân biểu Quốc Hội Đức lên tiếng cho LS. Nguyễn Văn Đài

Dân biểu Đức Marie-Luise Dött
Bà Marie-Luise Dött, Dân Biểu Quốc Hội Cộng Hòa Liên bang Đức
- Quảng Cáo -


BERLIN (CTM Media) – Hôm 22 Tháng Hai, 2016, trong một thông cáo báo chí, Bà Marie-Luise Dött, Dân Biểu Quốc Hội Cộng Hòa Liên Bang Đức (CHLB Đức), lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức cho Luật Sư Nhân Quyền Nguyễn Văn Đài bị bắt hôm 16 Tháng 12, 2015 với cáo buộc gọi là “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.”

Bà Dött từng tham gia phái đoàn của khối dân biểu liên minh đảng Dân Chủ – và đảng Xã Hội Thiên Chúa Giáo Đức, do Ông Volker Kauder, làm Trưởng Khối, dẫn đầu thăm Việt Nam vào tháng 8 năm 2015 và từng gặp gỡ LS. Nguyễn Văn Đài.

doett in VN-2
Phái đoàn của khối dân biểu liên minh đảng Dân Chủ – và đảng Xã Hội Thiên Chúa Giáo Đức gặp gỡ các nhà hoạt động nhân quyền VN.

Thông cáo báo chí có nội dung như sau:

Hôm nay tôi đảm nhận việc quốc hội (liên bang Đức) bảo trợ dành cho nhà hoạt động dân quyền Việt Nam Nguyễn Văn Đài, bị bắt giữ tại Hà Nội ngày 16 tháng 12 năm 2015. Đối với tôi, việc đáp ứng lời yêu cầu bảo trợ ông Đài của Mạng Lưới Người Bảo vệ Nhân quyền VETO! là một điều đương nhiên.

- Quảng Cáo -

 Mới tháng Tám năm ngoái, tôi đã gặp ông Nguyễn Văn Đài tại Hà Nội trong chương trình viếng thăm của phái đoàn của Khối Nghị sĩ Liên minh Dân chủ/Xã hội Thiên chúa giáo Đức (CDU/CSU). Chúng tôi chủ yếu thảo luận với nhau về tình trạng nhân quyền. Ông Nguyễn Văn Đài là một người dấn thân từ nhiều năm nay cho quyền tự do quan điểm cũng như những quyền dân sự và chính trị tại đất nước ông. Những quyền này của LS Đài được bảo đảm bởi Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam là một quốc gia thành viên. Là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, Việt Nam còn có bổn phận bảo vệ nhân quyền theo các tiêu chuẩn cao nhất.

 Tôi đặc biệt xúc động khi nhận được tin ông Nguyễn Văn Đài bị bắt và tôi yêu cầu Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho ông. Tôi cũng yêu cầu Việt Nam phải chấm dứt tức thì việc biệt giam LS Đài từ suốt hai tháng nay để cho luật sư và vợ của ông có thể vào thăm ông.“(Thục Quyên dịch từ bản tiếng Đức)

Vào ngày 3 Tháng 12, 2015, Quốc Hội CHLB Đức thông qua Nghị Quyết với tên gọi “Tăng cường việc bảo vệ cho Người Bảo Vệ Nhân Quyền trên toàn thế giới”. Vì vậy việc lên tiếng của bà Dött được xem như sự lên tiếng của Quốc Hội CHLB Đức.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. mẹ nc nó còn đang khủng hoảng những ng tị nạn ko công ăn việc làm đời sống xã hội của nc đức còn đéo lo song mà còn đi khóc thuê đéo ai muốn đâu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here