Tỉ phú Donald Trump tiếp tục thắng lớn vòng bầu sơ bộ tại Nevada

Ứng viên Tông thống đảng Cộng Hòa Donald Trump giành chiến thắng ở Nevada, 23-02-2016, cùng các đối thủ chuẩn bị cho ngày "siêu thứ Ba"
- Quảng Cáo -

NEVADA – HOA KỲ (CTM Media) – Như dự phóng, Tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đã giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa tại Tiểu Bang Nevada vào tối nay, 23 tháng Hai, theo ngày giờ địa phương.

Đây là chiến thắng sơ bộ thứ ba của ứng viên Donald Trump, sau khi ông thắng sơ bộ ở 2 tiểu bang New Hampshire và South Carolina hồi tuần trước. Cuộc bầu sơ bộ tại Tiểu Bang Nevada diễn ra tối nay thứ Ba, chỉ kéo dài trong vòng 4 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối, vì số người ở đây đi bầu thường rất ít. Đây là tiểu bang nhỏ, chỉ có 30 đại biểu, tức khoảng hơn 1% tổng số đại biểu trong đại hội Đảng Cộng Hòa, nơi ông Trump chiếm ưu thế vì đã quen biết và nổi tiếng trong các hoạt động kinh doanh tại Las Vegas.

Theo tin hãng tin AP, kết quả kiểm phiếu cập nhật nhất tối nay cho thấy ông Trump đã giành được 43,3% số phiếu, dẫn trước các đối thủ tới 20% số phiếu bầu. Hai đối thủ kế tiếp là Thượng nghị sĩ Ted Cruz  được 23,7%, và Thượng nghị sĩ Marco Rubio được 23,4%. Theo ghi nhận, cử tri đi bầu ở đây lần này đã tăng đột biến so với các phiên sơ bộ trước đó.

Ứng viên Hillary Clinton thuộc Đảng Dân Chủ giành chiến thắng ở Tiểu Bang Nevada hồi tuần qua, 20-02-2016
Ứng viên Hillary Clinton thuộc Đảng Dân Chủ giành chiến thắng ở Tiểu Bang Nevada hồi tuần qua, 20-02-2016

Như vậy ông Donald Trump đang dẫn đầu trong ba ứng cử viên sáng giá trong Đảng Cộng Hòa hiện nay, cùng với ông Marco Rubio và ông Ted Cruz. Cả ba đang chuẩn bị cho ngày “siêu thứ Ba”, tức ngày 1 tháng Ba vào tuần tới đây, với hơn 10 tiểu bang đồng loạt tổ chức bầu sơ bộ. Được biết, ứng viên Jeb Bush đã tuyên bố rời khỏi cuộc đua sau khi không đạt kết quả như mong muốn trong cuộc bầu sơ bộ tại tiếu bang South Carolina hồi tuần trước.

- Quảng Cáo -

Về phía Đảng Dân Chủ, vào hôm thứ Bảy 20 tháng Hai vừa qua, cũng tại Nevada, bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng sát nút trước đối thủ là ông Bernie Sanders trong cuộc bầu sơ bộ thuộc Đảng Dân Chủ, với số phiếu cách biệt là 5%. Cả hai ứng viên hiện đang tập trung vào cuộc bầu phiếu ở tiểu bang South Carolina vào ngày thứ Bảy, 27 tháng Hai tới đây.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here