Báo động thiếu máu trầm trọng

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Bác sĩ Phạm Tuấn Dương, Viện Phó Viện Huyết Học và Truyền Máu Trung Ương đã lên tiếng báo động về tình trạng thiếu nghiêm trọng đến độ cạn kiệt máu, đặc biệt là các loại máu O, A và AB, dùng để tiếp cho các bệnh nhân tại nhiều bệnh viện khiến nhiều bệnh nhân rơi vào tình trạng tính mạng bị đe dọa.

Viện Huyết Học và Truyền Máu Trung Ương, nơi cung cấp máu điều trị cho hơn 150 bệnh viện tại Hà Nội và các tỉnh phiá Bắc cho biết là tính đến ngày 23 Tháng 2, 2016, tổng lượng máu trong kho chỉ còn gần 600 đơn vị máu, tức là số lượng quá ít so với nhu cầu.

Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân, Trưởng Khoa Vận Động và Tổ Chức Hiến Máu cho rằng nguyên nhân của tình trạng cạn kiệt máu như nói trên là do nguồn máu dự trữ sau dịp Tết giảm mạnh vì không có lịch tiếp nhận máu từ cộng đồng trong khi nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện tiếp tục tăng cao hơn.

Để đối phó với tình trạng nguy cấp nói trên, tại nhiều bệnh viện các bác sĩ đã phải lên tiếng kêu gọi và vận động thân nhân của các bệnh nhân đến bệnh viện hiến máu để tạm thời bù đắp phần nào sự thiếu hụt đến từ việc số người tình nguyện hiến máu sút giảm.

- Quảng Cáo -

Bs Phạm Tuấn Dương cho biết là Viện đã phát động một lịch tiếp nhận máu lưu động với số lượng lớn được bắt đầu từ ngày 26 Tháng Hai, 2016 và kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu.

Vào ngày 28 Tháng Hai sắp tới, Lễ Hội Xuân Hồng Thứ 9, với thông điệp “Hiến Giọt Máu Đào – Trao Đời Sự Sống”, sẽ tổ chức tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu.

Nhiều người đã đặt dấu hỏi về cơ quan trách nhiệm bảo đảm là lượng máu luôn đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sinh tử của các bệnh nhân cần được tiếp máu, và không thể đổ lỗi là vì người dân không chịu sẵn sàng hiến máu.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Trong cộng đồng thiếu máu như vậy, các cán bộ các cấp đương chúc có thấy ai đi hiến máu đâu khi mà những cb đó mập béo như h…. Tôi chỉ thấy nhân dân đi hiến máu mà thôi, còn cán bộ xã phường chỉ đứng ra hiến lời động viên thôi nên ai cũng béo!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here