Người Việt tại Philippines biểu tình chống Trung Quốc leo thang quân sự Biển Đông

Sinh viên Việt Nam và quốc tế tại Philippines đoàn kết biểu tình phản đối Trung quốc hiếu chiến quân sự hoá Biển Đông”, ngày 25-02-2016
- Quảng Cáo -

PHILIPPINES (CTM Media) Hàng trăm người Việt và các sinh viên Việt Nam du học tại Philippines đã cùng người dân nước này xuống đường biểu tình ngày hôm nay, 25 tháng Hai, để phản đối hành động của Trung Quốc leo thang quân sự hoá Biển Đông trong thời gian gần đây.

Cuộc biểu tình, do Hội Sinh viên Việt Nam ở Philippines (ASVP) và Phong trào và Liên minh chống Trung Quốc xâm lược (MARCHA) của người địa phương phối hợp tổ chức, đã diễn ra bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Makati, trung tâm tài chính của Philippines, với những biểu ngữ và khẩu hiệu đòi Bắc Kinh rút khỏi quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ở biển Đông. Theo ghi nhận, đây là cuộc biểu tình quy mô lớn, quy tụ cả sinh viên quốc tế đến từ các nước Sri Lanka, Myanmar, Campuchia, Đông Timor, Hàn Quốc, Nhật Bản… cùng các tổ chức xã hội dân sự khác tại Philippines, lên đến gần 500 người lúc cao điểm. Rất đông truyền thông quốc tế đã có mặt đưa tin cuộc biểu tình.

Trên các biểu ngữ bằng Anh ngữ người ta ghi nhận được những thông điệp của đoàn biểu tình như “Sinh viên quốc tế phản đối quân sự hoá Biển Đông”, “đoàn kết phản đối sự hiếu chiến của Trung Quốc ở Biển Đông”, “Trung Quốc hãy mang tên lửa ra khỏi Hoàng Sa”, “Trung Quốc hãy dỡ bỏ radar khỏi Trường Sa”.

Theo đại diện sinh viên Việt Nam, tham gia trong ban tổ chức cuộc biểu tình, nói với truyền thông rằng thanh niên sinh viên cần phải có ý thức về vấn đề đất nước như sinh viên các nước khác, và đó là lý do sinh viên Việt Nam quyết định tham gia tổ chức biểu tình.

- Quảng Cáo -

Đó là tại Philippines và ờ nước ngoài nói chung, nhưng điều này thanh niên sinh viên khó thực hiện ở Việt Nam vì bị lãnh đạo Đảng Cộng Sản cầm quyền cấm đoán, và thậm chí cho công an đàn áp khi có các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược diễn ra như từng thấy trong quá khứ.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. O nuoc ngoai thi duoc tu do di bieu tinh Chong doi TRUNG QUOC ! Con trong nuoc thi dang cuop nuoc VN no bat BO dan di bieu tinh ! Chung la Tay sai cua TAU cong va da ban nuoc tu tu cho TAU …

  2. báo chí phát hiện nhiều vụ lãng phí, tiêu cực
    Thứ 5, 06:00, 20/06/2013
    (VOV) -Luật chưa qui định chặt chẽ nên nhiều cơ quan trả lời “chúng tôi không nhận được kiến nghị, phản ánh nào”.

    Những ngày qua, mỗi lần nhắc đến câu chuyện lãng phí, tham nhũng thì không khí nghị trường lại “nóng” hơn. Nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá cao vai trò của báo chí trong công tác phát hiện, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, các qui định trong luật pháp để tạo hành lang cho báo chí hoạt động, đặc biệt trong dự thảo Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vẫn chưa đầy đủ.

    bao chi phat hien nhieu vu lang phi, tieu cuc hinh 0
    Nói về vị trí của báo chí trong Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường (đoàn Quảng Bình) khẳng định: Báo chí có vai trò quan trọng trong đấu tranh chống lãng phí. Nhiều vụ lãng phí tiêu cực do báo chí nêu ra. Tuy nhiên luật hiện hành không có những quy định về vai trò, trách nhiệm của báo chí… Những hạn chế, những bất cập như vậy không được đánh giá tổng kết ở trong Báo cáo tổng kết thi hành luật. Trong dự thảo luật sửa đổi lần này, những hạn chế bất cập đó vẫn chưa được giải quyết. “Cách làm như vậy là chưa thực sự đúng hướng. Nói cách khác là chúng ta cũng chưa bắt đúng bệnh để có giải pháp chữa bệnh phù hợp”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here