Vì sao nước Úc tăng ngân sách Quốc Phòng 21 tỉ đô la?

- Quảng Cáo -

CANBERRA (CTM Media) – Ngày hôm nay, 25 Tháng 2, 2016, Thủ Tướng Úc là ông Malcolm Turnbull đã công bố một tài liệu về chính sách của nước Úc trong đó bao gồm chính sách về Quốc Phòng theo đó ngân sách quốc phòng sẽ tăng 21 tỉ đô là trong thập niên tới mà lý do là vì sự quan tâm tới tình trạng quân sự hoá nhanh chóng trong vùng Á Châu Thái Bình Dương, mà chính xác hơn là mối lo ngại Trung Quốc.
Chi tiêu Quốc Phòng của Úc sẽ chiếm 2% thu nhập quốc gia trong vòng 5 năm tới.
Úc đã đầu tư một khoản tiền rất lớn để mua 12 chiếc tàu ngầm. Bên cạnh đó là những ngân khoản để đóng thêm một số chiến hạm khác, và mua máy bay phản lực chiến đấu và tăng quân số lên mức 62.000 binh sĩ, là lực lượng hiện dịch lớn nhất của Australia kể từ năm 1993.
Mặc dầu trong lòi phát biểu ông Turnbull đã nói rất ngoại giao khéo léo là “Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, mối quan hệ này phát triển và tăng trưởng như thế nào sẽ cực kỳ quan trọng. Chúng tôi hoan nghênh sự trỗi dậy của Trung Quốc và khả năng lớn hơn của họ để chia sẻ trách nhiệm hỗ trợ an ninh khu vực và toàn cầu.” nhưng rõ ràng là Úc Châu, qua việc gia tăng ngân sách quốc phòng, đã xác nhận một cách cụ thể mối quan ngại đối với Trung Quốc ngày càng gia tăng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here