Dân oan miệng bị dán băng keo sắp ra tòa phúc thẩm lần hai

Dân oan Nguyễn Văn Thông (Hình: Fb. Đôn An Võ)
- Quảng Cáo -


TÂY NINH (CTMMedia) – Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thông, một người dân oan từng khiếu kiện chính quyền nhiều năm về việc đền bù đất trồng lúa của gia đình ông, với mức giá chưa đủ để mua 2 tô phở cho mỗi mét vuông.

Vụ án sẽ được xét xử công khai vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 4 Tháng Ba, 2016 sắp tới tại tòa án huyện Gò Dầu, Tây Ninh.

Ruộng lúa 11.175 mét vuông của gia đình ông Thông bị thu hồi với mức bồi thường 68.000 đồng, tương đương 3 đô la, cho mỗi mét vuông. Ông Thông không đồng ý với mức bồi thường, cho nên đã gửi đơn khiếu nại từ địa phương lên tới trung ương.

Trong lúc chờ đợi sự xem xét giải quyết của các cơ quan Trung ương tại Hà Nội, thì trưa ngày 03 Tháng Hai, 2015, công an tỉnh Tây Ninh kết hợp với Công an thành phố Hà Nội bắt ông Thông và khởi tố về tội gọi là “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ” theo Điều 258 Bộ luật hình sự.

Ông Thông nằm bất động vì bị đánh chấn thương đốt sống cổ tại Hà Nội sáng ngày 22/10/2014 (Hình: Fb. Đôn An Võ)
Ông Thông nằm bất động vì bị đánh chấn thương đốt sống cổ tại Hà Nội sáng ngày 22/10/2014 (Hình: Fb. Đôn An Võ)
- Quảng Cáo -

Một phiên tòa sơ thẩm diễn ra trong 15 phút, không có nhân chứng, không có bị hại, không có luật sư, và người tham gia phiên tòa duy nhất là bị cáo đã tuyên phạt anh Thông 3 năm 6 tháng tù giam. Điều bất thường khác là phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 22 tháng 9, nhưng biên bản nghị án đã được thực hiện vào ngày 18 tháng 9, tức trước đó 5 ngày.

Vào ngày 16 Tháng 12, 2015, tòa án tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, với lý do vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/12/2015, Ông Thông nói phiên xử sơ thẩm ngày 22 Tháng 9 tại Tòa án huyện Gò Dầu vi phạm pháp luật, chủ tọa không cho ông nói, miệng ông bị dán băng keo, hai tay bị còng.

Ông Thông cho rằng lý do ông và 9 nông dân khác bị tù tội là vì đã tố cáo những sai phạm của Chủ tịch huyện Võ Văn Dũng trong việc thu hồi đất.

Người ta không biết phiên tòa phúc thẩm lần 2 sắp tới sẽ ra sao, vì hiện nay ông Võ Văn Dũng đã lên chức Bí thư huyện Gò Dầu.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here