Việt Nam lại tăng giá dịch vụ y tế

Hiện trạng quá tải của bịnh viện Việt Nam
Hiện trạng quá tải của bịnh viện Việt Nam
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Kể từ ngày hôm nay, 1 Tháng Ba, 2016, giá dịch vụ Y tế đã tăng thêm từ 30-50% theo quyết định của Bộ Y Tế nhà nước CSVN.

‘’Trước đây, khi chưa tính đủ chi phí vào giá, người bệnh thường phải trả thêm, nay được tính đủ thì bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ chi trả cho bịnh viện, người bệnh không phải chi tiền túi. Mặt khác, người tham gia bảo hiểm y tế từ 5 năm liên tục trở lên, đi khám chữa bệnh đúng tuyến, chỉ phải thanh toán đồng chi trả tối đa 6 tháng lương cơ sở, chi phí vượt quá sẽ được BHYT thanh toán.’’, đó là lập luận của quan chức cao cấp liên Bộ Y Tế và Tài Chánh đưa ra để cho rằng mức độ ảnh hưởng của việc tăng giá lần này không quá lớn.

Các quan chức này còn nói thêm là đã có 35/39 bệnh viện tuyến (cấp) trung ương cam kết không để bệnh nhân nằm “ghép theo các cấp độ” (có nghĩa là nhiều bịnh nhân nằm chung 1 giường).

Tăng giá dịch vụ y tế chắc chắn sẽ làm cho người dân phải trả thêm tiền thuốc, tiền chữa bịnh, thế mà vào Tháng 11 năm ngoái, trong chương trình ‘’Dân hỏi-Bộ Trưởng trả lời’’, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã trả lời rằng người dân được hưởng lợi nhiều khi tăng giá dịch vụ y tế.

- Quảng Cáo -

Sau khi nghe bà Tến trả lời như thế chị Phan Thị Ánh Nguyệt, Hà Tĩnh đã phản ảnh như sau: “Tôi mổ thay van tim bẩm sinh, gia đình rất nghèo, bây giờ viện phí tăng nên tôi không có tiền phẫu thuật.”

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì hầu hết người dân đều méo mặt với giá dịch vụ y tế tăng quá cao của lần này. Lãnh đạo mà còn cam kết một đường làm một nẻo thì sá gì những lời cam kết của bịnh viện.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Người dân Việt Nam#Đi Mua Cơm Sườn#được là nhờ ơn ông hồ quang nhờ ơn ông đảng Vẹm lắm lắm.Dân còn bao nhiêu máu hút nốt.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here