2 nhà máy nhiều nghìn tỉ giờ thành sắt gỉ

Nhà máy điện Cái Lân hoang tàn
- Quảng Cáo -

QUẢNG NINH (CTM Media) – Nhà máy điện – cán thép Vinashin Cái Lân tại Cửa Lục, TP Hạ Long, Quảng Ninh, trị giá 3.300 tỉ đồng, và cách đó không xa là nhà máy điện Cái Lân trị giá 800 tỉ đồng, cả hai được đầu tư vào năm 2007 với mục đích chính là cung cấp điện cho nhà máy thép, tất cả thuộc Tập Đoàn Công Nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), hiện nay đang nằm dưới những lớp bụi dầy với giá trị tương đương với những cục sắt khổng lồ gỉ sét không ai thèm mua.

Ông Vương Văn Thủy, cựu kỹ sư vận hành chính của nhà máy, hiện nay bị tụt xuống làm công việc bảo vệ nhà máy, đã cho biết như sau: “Giờ không thể đánh giá nổi tình trạng của các thiết bị”.

Theo ông Hoàng Việt Văn, Giám Đốc nhà máy, thì đánh giá của bộ chủ quản là hiện các nhà máy điện và thép “đã hiện rõ những hư hỏng, xuống cấp”.

Ông Văn cũng cho biết là “Phương án bán nhà máy như sắt vụn cũng đã được bà tới nhưng không ai chịu mua, và đề nghị dùng nhà máy vào việc cán thép thuê cũng không đi đến đâu”.

- Quảng Cáo -

Tóm lại, 2 nhà máy điện và cán thép khổng lồ, đầu tư tốn mấy ngàn tỉ đồng của người dân qua sáng kiến và điều hành của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà có người cho là có tài kinh bang tế thế, giờ trở thành một đống sắt gỉ, vô giá trị.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here