Ông Trump và Bà Hillary toàn thắng trong ngày bầu sơ bộ Siêu Thứ Ba

Bầu sơ bộ: Ông Trump và Bà Hillary toàn thắng trong ngày Siêu Thứ Ba, 01-03-2016
- Quảng Cáo -

HOA KỲ (CTM Media) – Kết quả sơ khởi trong ngày bầu sơ bộ Siêu Thứ Ba (Super Tuesday), 1 Tháng Ba, cho thấy ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng Hòa, và ứng cử viên Hillary Clinton thuộc Dảng Dân Chủ, đã thắng vẽ vang tại hầu hết các tiểu bang có cuộc bầu sơ bộ của hai đảng.

Trong ngày Siêu Thứ Ba hôm nay, phía Đảng Cộng Hòa có 11 tiểu bang tổ chức bầu cử sơ bộ, kết quả sơ khởi trong buổi kiểm phiếu cho thấy ông Donald Trump thắng 7 gồm các Tiểu Bang Georgia, Alabama, Tennessee, Masachusette, Virginia, Arkansas Alaska. Ông Ted Cruz thắng tại Tiểu Bang  Texas và có thể Oklahoma. Trong khi ứng viên được đảng kỳ vọng trong cuộc bầu cử này là Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio chỉ thắng tại Tiểu Bang Minnesota, và là chiến thắng đầu tiên của ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua.

Cùng lúc bên phía Đảng Dân Chủ, các cuộc bầu sơ bộ cũng diễn ra tại cùng 10 tiểu bang như bên Đảng Cộng Hòa, ngoại trừ tiểu bang Alaska, thay vào đó có Tiểu Bang Colorado. Ngoài ra, cùng ngày Đảng Dân Chủ có cuộc bầu “caucus” ở American Samoa, vùng lãnh thổ Hoa Kỳ hải ngoại.

Kết quả bên Đảng Dân Chủ được ghi nhận như sau: Bà Clinton thắng 7 tại các Tiểu Bang Virginia, Georgia, Alabama , Tennessee, Arkansas, TexasMassachusetts. Trong khi Ông Sanders chỉ thắng 4 ở các Tiểu Bang Vermont, Minnesota, ColoradoOklahoma. Bà Clinton cũng hy vọng sẽ thắng ở vùng lãnh thổ American Samoa.

- Quảng Cáo -

Như thế, kết quả cho thấy gần đúng như dự đoán trước cho 2 ứng viên đang dẫn đầu hai đảng. Với chiến thắng sơ bộ trong ngày Siêu Thứ Ba, hai ứng viên, Bà Clinton thuộc đảng Dân Chủ và Ông Trump của Đảng Cộng Hòa, đã thêm sức mạnh và có cơ hội bắt đầu bỏ xa đối thủ để hướng tới cuộc tổng tranh cử .

Với kết quả hôm nay, các ứng viên tùy theo phần trăm số phiếu, sẽ chia nhau số đại biểu tại các tiểu bang bầu cử hôm nay như sau: Tổng số đại biểu phía Đảng Cộng Hòa tại 11 tiểu bang được quy định là 595 đại biểu. (Alabama 50; Alaska 28;  Arkansas 40; Georgia 76 ; Massachusetts 42; Minnesota 38 ; Oklahoma 43; Tennessee 58 ; Texas 155 ; Vermont 16; Virginia 49)

Trong khi tổng số đại biểu phía Đảng Dân Chủ quy định tại 11 tiểu bang bầu hôm nay cùng với vùng lãnh thổ American Samoa là 1.015 đại biểu. (Alabama 60; American Samoa  11; Arkansas 37; Colorado 78; Georgia 117; Massachusetts 116; Minnesota 93; Oklahoma 42; Tennessee 75; Texas 251; Vermont 26; Virginia 109)

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here