Tập Cận Bình đe Đài Loan: Trung Quốc sẽ không bao giờ để Đài Loan thoát ly lần nữa

Tập Cận BÌnh đến khai mạc hội nghị thường niên QH Hoa Lục hôm 5-3 ( hình REUTERS/Jason Lee)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Trong buổi họp thường niên với Quốc Hội Hoa Lục hôm Chủ Nhật, Tập Cận Bình đã tuyên bố: Trung Quốc sẽ không bao giờ  cho phép tái diễn lại thảm kịch Đài Loan tách rời khỏi mẫu quốc Trung Hoa một lần nữa.   Thảm kịch ông Tập nói ở trên là việc Nhật Bổn đã chiếm Đài Loan  từ tay Nhà Thanh năm 1895 làm thuộc địa cho đến hết Thế Chiến thứ hai.

Ông Tập nói sẽ cương quyết ngăn chặn mọi sinh hoạt đòi độc lập cho Đài Loan dưới mọi hình thức, để đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn đất nước Trung Quốc mà Đài Loan không thể là một bộ phận tách rời, và chính sách này trước sau như một dù cho có những thay đổi chính trị tại Đài Loan.

Phát biểu trên của chủ tịch Hoa Lục Tập Cận Bình được hiểu như là lời nhắc nhở đe nẹt tân Tổng Thống mới đắc cử của Đài Loan , bà Thái Vân Anh và đảng Dân Chủ Cấp Tiến của bà. Bà Thái Văn Anh sẽ chính thức nhậm chức vào tháng năm tới đây.  Đảng Dân Chủ Cấp Tiến của bà chủ trương độc lập cho Đài Loan và đã thắng đậm Quốc Dân Đảng trong kỳ bầu cử vừa qua tại Đài Loan, trong lúc Quốc Dân Đảng chủ trương sát gần thân thiện hơn với Hoa Lục.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Có cho hay không thì 50 năm nay Đài Loan vẫn là một quốc gia đối đẳng với TQ đó thôi, đụng tới nó đánh cho sưng đầu !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here