300.000 tham quan bị xử phạt ở Trung Quốc trong năm 2015

- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Vào ngày 6 Tháng 3 vừa qua, Ủy Ban Kiểm Tra Kỷ Luật Trung Ương Trung Quốc (CCDI) đã thông báo trong một phiên họp thường niên của Quốc Hội là chỉ nội trong năm 2015 đã có khoảng 300 ngàn tham quan bị xử phạt, trong đó 1 phần 3 bị xử những hình phạt nặng mặc dầu không cung cấp chi tiết chính xác.

Đảng Cộng Sản Trung Quốc có khoảng 88 triệu thành viên. Với tình trạng tham nhũng đã ăn sâu vào cả hệ thống Đảng từ trên xuống dưới, con số 300 ngàn chỉ tương đương với 3 phần ngàn số lượng đảng viên.

Ngay cả việc truy tố và kết án nặng nề những cán bộ thuộc hàng cao cấp nhất trong Đảng CSTQ như cựu trùm an ninh và Ủy Viên Thường Vụ Chính Trị Chu Vĩnh Khang (án chung thân), hay Liêu Vĩnh Viễn, cựu Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Dầu Khí PetroChina, hay Phó Chủ Tịch Quân Ủy Trung Ương Từ Tài Hậu, hay Phó Chủ NHiệm Tổng Cục Hậu Cần Quân Đội Cốc Tuấn Sơn, … cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong hệ thống tham nhũng chằng chịt của hệ thống cộng sản.

Tuy vậy, về điểm này, tuy vẫn còn ít, nhưng xem ra người đàn anh Trung Quốc vẫn còn cố gắng hơn nhiều so với đàn em CSVN.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here