Quảng Cáo

Sầm Sơn: Nhà cầm quyền nhượng bộ trước sự đoàn kết của người dân

Quảng Cáo

THANH HÓA (CTM Media) – Trước sự đoàn kết đấu tranh của người dân Sầm Sơn trong việc đòi giữ bờ biển để có chỗ neo đậu thuyền đánh cá trong xung đột với dự án du lịch ven biển của tập đoàn FLC, nhà cấm quyền tỉnh Thánh Hóa đã phải nhượng bộ khi Bí thư Tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khẳng định: Người dân đồng tình thì nhận tiền đền bù, chưa nhận thì tiếp tục mưu sinh bình thường, không phải chuyển đi đâu hết.

Tin cho biết vào lúc 8 giờ sáng ngày 07 tháng 3 năm 2016, Bí Thư Tỉnh Ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng đoàn tùy tùng đã đến trụ sở thị xã Sầm Sơn để đối thoại và giải quyết vụ việc mấy ngày qua của ngư dân bốn xã Trung Sơn, Bắc Sơn, Trường Sơn và Quảng Cư.

Có khoảng gần 2.000 người dân thuộc bốn xã trên có mặt tại Uỷ ban nhân dân thị xã Sầm Sơn để tham dự và theo dõi sự việc.

Nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa huy động lực lượng hàng trăm công an, anh ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, xe chuyên dụng đến để kiểm soát tình hình, cũng như phong toả các lối đi dẫn vào khu vực trụ sở thị xã Sầm Sơn.

Được biết, nhiều người dân tham dự đã chất vấn lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và yêu cầu để lại 500 -1.000m để bà con ngư dân làm nghề. Yêu cầu công an tỉnh huỷ bỏ vụ án gọi là gây rối trật tự công cộng đối với bà con và không truy tố trách nhiệm hình sự.

Phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá hứa là sẽ trả lại cảng biển cho bà con ngư dân, nhưng sẽ tập trung tàu thuyền lại một chỗ với chiều dài neo đậu là 1km để bà con có chỗ đậu thuyền. Họ cũng mong bà con thông cảm vì đã để sự việc đáng tiếc xảy ra đối với bà con. Họ cũng nói bà con cứ tiếp tục ra biển chứ đừng có đi biểu tình nữa.

Đến 11 giờ trưa, buổi gặp giữa người dân thị xã Sầm Sơn với lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã kết thúc.

Được biết, đa phần bà con ngư dân có mặt sáng nay đã đồng tình với cách giải quyết của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại việc tàu thuyền tập trung một chỗ như vậy sẽ có nhiều bất cập xảy ra, cũng như phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá có giữ lời hay không, vì quan chức cộng sản thường nói một đàng làm một nẽo.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux