Truyền thông Nhật đưa tin về việc tàu cá VN bị TQ cướp phá

Một tàu cá Việt Nam bị Tàu Trung Quốc đâm chìm
Một tàu cá Việt Nam bị Tàu Trung Quốc đâm chìm
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Ngày 7 Tháng Ba, 2016, hãng thông tấn Kyodo Nhật loan tin cho người dân của họ biết về chuyện một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam mang số hiệu Qna-91.939 do ông Võ Quang Thái (trú thôn 1, xã Tam Quang) làm chủ với 10 thuyền viên đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa vào ngày (06/03/2016 ) thuộc chủ quyền Việt Nam thì bị tàu hải giám Trung Quốc mang số hiệu 46101 cập mạn, khống chế.

Nội dung bản tin là trích đăng lại từ trang điện tử của tờ Tuổi Trẻ, nhưng khi báo đài ở Nhật loan tải thì có thêm phần bình luận về việc Bắc Kinh vi phạm luật pháp Quốc tế, luật biển Liên Hiệp Quốc.

Các bình luận gia Nhật nói là họ không nghi ngờ bản tin này sai sự thật, nhưng cho rằng một sự việc trọng đại như thế mà chính quyền Việt Nam không lên tiếng phản đối ngay mà chỉ để cho một tờ báo loan tin là thất sách.

Chính thức lên tiếng phản đối ngay lập tức có lợi nhiều điểm cho chủ quyền đất nước và giúp cho ngư dân đề phòng hơn nữa về các hành dộng cướp phá của tàu hải giám Trung Quốc

- Quảng Cáo -

Dưới đây là địa chỉ trang điện tử tờ Sankei đăng bản tin vừa nói trên.
http://www.sankei.com/world/news/160308/wor1603080046-n1.html

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Truyền thơng nhật cũng đã đưa tin sao truyền thông VN không đưa tin về tàu cá VN bị tàu hải giám TQ cướp ?

  2. khách quan nêu dc đích danh kẻ thủ phạm,còn ng bị vả vào mặt thì chỉ biết đó là ng lạ thôi…bó tay…

  3. TẬP CẬN BÌNH, CON CHÓ ĐẦU ĐÀN (CỦA BÈ LŨ CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN BẮC KINH) GIAN THAM, BỈ ỔI, ĐỂU GIẢ ĐANG MUỐN BIẾN BIỂN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”! TƯ TƯỞNG ĐÓ GIỜ HẾT THỜI RỒI! NHỮNG NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM LÃNH THỔ CHỦ QUYỀN SẼ ĐOÀN KẾT LẠI – LÀ ĐÔNG MINH VỚI MỸ SẼ DẠY CHO TQ MỘT BÀI HỌC “NHỮNG GÌ KHÔNG THUỘC CỦA MÌNH THÌ ĐỪNG CÓ MƯU TOAN!”

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here