Hoa Kỳ bàn tính đưa máy bay ném bom B-1 đến Úc

Hoa Kỳ bàn tính đưa máy bay B-1 đến Úc
Hoa Kỳ đang họp bàn tính đưa máy bay ném bom B-1 đến Úc, 09-03-2016
- Quảng Cáo -

CANBERRA, ÚC (CTM Media) – Nhằm giúp duy trì hòa bình, ổn định cho toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương và châu Á Thái Bình Dương, Hoa Kỳ đang bàn thảo dự định đưa máy bay ném bom tầm xa đến Úc.

Hãng tin Reuters hôm nay, 9 tháng Ba, đưa tin trích lời Trung tá Damien Pickart, phát ngôn nhân Không quân Mỹ khu vực Thái Bình Dương, cho biết việc triển khai không lực đến Úc bao gồm máy bay ném bom chiến lược B-1 và B-52, với mục đích tăng cường liên minh khu vực và ngăn chặn mối đe dọa đang có trong vùng, đồng thời tung ra các cuộc tấn công trong phạm vi toàn cầu góp phần gìn giữ hòa bình và ổn định cho cả vùng Châu Á-Thái Bình Dương.

Hiện các cuộc nói chuyện thương lượng với Úc đang diễn ra. Theo Reuters, khi được hỏi, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã từ chối bình luận, cũng như không tiết lộ thêm gì về cuộc đàm phán đang diễn ra với phía Mỹ. Ông nói với phóng viên Reuters rằng “Tôi có thể đảm bảo tất cả những gì đang diễn ra trong lĩnh lực này được xem xét rất cẩn thận, giúp lực lượng quân sự của chúng tôi và đối tác phối hợp chặt chẽ vì lợi ích quốc gia”.

Mới đây hồi tháng qua, Úc đã cam kết tăng chi tiêu quốc phòng lên gần 22 tỉ USD để bảo vệ lợi ích thương mại và chiến lược của mình tại vùng Châu Á – Thái Bình Dương.

- Quảng Cáo -

Hiện nay Hoa Kỳ chưa triển khai máy bay ném bom B-1 tới Úc, nhưng có sử dụng B-52 cho một số nhiệm vụ thường xuyên. Nếu đạt được thỏa thuận nói trên, Hoa Kỳ có thể điều máy bay quân sự chiến lược này đến gần biển Đông. Từ căn cứ tại Úc, phạm vi hoạt động máy bay này sẽ bao trùm biển Đông, nơi đang bị Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trái phép.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. CƯỜNG QUỐC LÀ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI HÒA BÌNH ỔN ĐỊNH TRONG KHU VƯC & TRÊN THẾ GIỚI, TQ KHÔNG XỨNG ĐÁNG VỚI VAI TRÒ NÀY, NGƯỢC LẠI, TQ CÒN Ỷ THẾ NƯỚC MẠNH ĐI XÂM CHIẾM LÃNH THỔ LÁNG GIỀNG, GÂY CĂNG THẲNG – BẤT ỔN TRONG KHU VỰC! VẬY CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC MÀ TQ GÂY BẤT ỔN HÃY ĐOÀN KẾT LẠI, LÀM ĐỒNG MINH CỦA MỸ DẠY CHO TQ MỘT BÀI HỌC VỀ ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN, KHIẾN TQ PHẢI TỪ BỎ ẢO VỌNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN; KHIẾN TQ PHẢI THIẾT KẾ – VẼ ĐỔI LẠI MẪU CỜ CỦA TQ (1 SAO LỚN, BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ XUNG QUANH! – ĐÂY LÀ MÔ HÌNH – TƯ TƯỞNG CỦA CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN!!!)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here