Quảng Cáo

Năm 2016 Trung Quốc sẽ hoàn thành các căn cứ quân sự ở Trường Sa

Giám đốc CIA James Clapper

Quảng Cáo

WASHINGTON DC-HOA KỲ (CTM Media)- Ngày 10 Tháng Ba, 2016, truyền thông Hoa Kỳ loan tin cho biết trong bức thư mà Phòng Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ gởi cho Chủ tịch Ủy ban Quân sự Thượng viện Hoa Kỳ John Sidney McCain III vào ngày 23 Tháng Hai vừa qua đã trích dẫn một phân tích của Giám đớc Cơ quan tình báo Hoa Kỳ (CIA) James Clapper như sau: “Năm nay hay chậm nhất là vào năm tới (2017), Trung Quốc sẽ hoàn thành những căn cứ quân sự tại các đảo nhân tạo xây trái phép ở quần đảo Spratly (Trường Sa).”

Một khi các căn cứ quân sự này được hoàn thành thì khả năng quân sự Trung Quốc sẽ đe dọa nền hòa bình Thế giới, đặc biệt là các nước trong vùng bằng chiến thuật tốc công. Hoa Kỳ cần cảnh giác điều này.

Trong thư gởi, Phòng Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ cũng nói rõ là từ Tháng 12 năm ngoái đến Tháng Giêng năm nay (2016), tàu chiến Trung Quốc đã cập vào các quân cảng ở đảo Fiery Cross (Đá Chữ Thập), Subi Reef (Đá Subi) và Mischief Reef (Đá Vành Khăn).

Thượng tuần Tháng Giêng, 2016, phi cơ dân sự Trung Quốc đã đáp xuống phi trường trên đảo Đá Chữ Thập. Chuyện phi cơ quân sự Trung Quốc lên xuống phi trường này chỉ còn là thời gian.

Theo các chuyên gia quân sự thì chẳng phải riêng gì Hoa Kỳ mà các quốc gia khác như Nhật Bản, Philippines, Việt Nam…đều biết chuyện này nên đây không phải là tài liệu mật Quốc phòng mà Hoa Kỳ cần giữ kín, phải tung ra cho mọi người biết để khi ra sức kềm hãm sự bành trướng sức mạnh quân sự Trung Quốc ở Biển Đông không bị người dân Hoa Kỳ phản đối.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux