Cướp giật đồ của du khách đe dọa ngành du lịch

Bị giật túi xách, mất tiền và giấy tờ, cô gái hoảng hốt và khóc nức nở - Hình Internet
- Quảng Cáo -

Sài Gòn (CTM Media), 13 tháng ba, 2016: Tình trạng cướp giật túi xách của du khách ở các thành phố lớn ở Việt Nam đã gây nhiều xôn xao trong thời gian vừa qua.

Dư luận bàng hoàng, bất nhẫn khi xem tấm hình một cô gái da đen ngồi khóc trên đường, mặt mày tỏ ra hốt hoảng sau khi bị giật mất túi xách chứa 200 đô và giấy tờ tùy thân quan trọng của cô trước đí ít phút.

Cô bị 2 thanh niên đi xe gắn máy cướp khoảng xế chiều trên đường Lương Hữu Khánh thuộc Quận 1 vào hôm 11 tháng Ba 2016.

5 tháng trước, ông Sebastian Gretz dạo mát bên dòng kênh Tàu Hũ với bạn gái đã bất ngờ bị cướp chém để lấy mất tiền mặt và điện thoại di động

- Quảng Cáo -

Rạng sáng 21.5.2015, một nữ du khách người Anh đang đi bộ trên đường Lê Lai (Q.1) cũng bị giật mất túi xách và thậm chí còn bị kéo lên trên đường một khoảng ngắn khiến lưng bị xây xát đau đớn.

Khoảng 19 giờ tối ngày 10.2.2015, bà Dzogeute đang đi bộ đến giao lộ Trần Hưng Đạo – Ký Con, Quận 1 thì lâm vào trường hợp như ông Gretz.

Theo ông phó giám đốc Sở Du lịch TP HC cho biết, trong năm 2015 đại diện các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã liên tục gửi công hàm than phiền tình trạng công dân của họ bị cướp giật, mất hộ chiếu, tài sản… Trong số này, Nhật Bản 83 lần, Australia 73, Đài Loan 80, Hàn Quốc 10 …

Kẻ cướp đang có khuynh hướng chọn những địa điểm đông du khách nước ngoài lui tới để „hành nghề“.

Theo số liệu chính thức của trang News.zing.vn, đã có 42 vụ cưóp giật du khách tại Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong năm 2015; trong đó 90% nạn nhân là phụ nữ. Tại Quận 1 TP HCM có 109 vụ và hơn 50% nạn nhân là du khách nước ngoài.

Khi được hỏi, du khách từng đến Việt Nam bảo là Việt Nam vẫn là một nước thú vị vì không nhiều du khách so với Thái, Nhật, Hàn, Trung, Đài, Mã Lai, Indonesia … nhưng rất nhiều người thẳng thắn cho biết là họ sẽ không trở lại Việt Nam nữa.

Những phản hồi công khai của du khách mà ai lên mạng cũng có thể thấy trên rất nhiều diễn đàn đã làm nản lòng du khách muốn đến viếng Việt Nam.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. mẹ kiếp tụi mầy có tiền hỏng biết xài.
    đi đâu không đi.đâm đầu vê VN.
    cho tụi nó xẻ thịt

  2. Mat mot nguoi khach dulich la mat hang ngan nguoi khac…vay thi chi mot thoi gian ngan nua thoi nganh dulich vietnam se chang co dong nao..dau tu vao that nhieu cong trinh roi lai bo hoang..nguoi Vietnam hai ngoai khong dam tro ve que huong song…vay thi hinh anh Vietnam va tuong lai Vietnam se the nao nhi!!!!! Nguoi khong y thuc duoc se tu minh lam kho dan toc minh….

  3. Dat nuoc an toan khong? Ai ma dam den du lich Viet Nam? Chua ke moi truong , ve sinh thuc pham , xe co chay bat chap luat le de gay ra tai nan, chat chem khi mua hang. vv…

  4. Tội nghiệp quá vì cô là người nước ngoài, tứ cố vô thân, cầu mong có ai hay tổ chức nào đó cứu giúp giùm cô.
    Hình như bọn cướp giật đang trắc nghiệm chủ trương của ông bí thư thành phố HCM Đinh La Thăng là chống tội phạm ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here