Tuần duyên Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc

- Quảng Cáo -

BUENOS AIRES – ARGENTINA (CTM Media) – Hôm 15 Tháng Ba 2016, một tàu cá Trung Quốc bị tàu tuần duyên Argentina rượt đuổi và bắn chìm khi đánh bắt bất hợp pháp ở vùng biển nước này.

Trong tuyên bố chính thức, lực lượng tuần duyên Argentina cho biết ngày 14-3 họ phát hiện tàu cá Trung quốc (Lu Yan Yuan Yu 010) từ hải phận quốc tế tiến vào vùng biển Puerto Madryn, tỉnh Chubut  thuộc chủ quyền Argentina để đánh bắt trái phép. Khu vực này nổi tiếng về sản lượng mực .

Dù nỗ lực liên lạc qua radio cảnh cáo nhiều lần, rằng nếu tiếp tục bất tuân sẽ bị bắn, nhưng tàu cá Trung Quốc đã phớt lờ và vẫn ngang nhiên hoạt động, buộc tàu tuần duyên Argentina phải bắn chìm tàu cá Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả các ngư dân đều kịp rời tàu và được cứu sống.

- Quảng Cáo -

Tuần duyên Argentina tuyên bố, trong nhiều trường hợp, các tàu vi phạm lãnh hải của Argentina cố tình đâm va vào tàu tuần duyên của họ. Đe dọa tính mạng của lực lượng thực thi pháp luật trên tàu tuần duyên của họ và chính thủy thủ đoàn trên tàu cá vi phạm. Vì vậy, tuần duyên Argentina được phép bắn vào một số phần nhất định của tàu vi phạm để đánh chìm nó nhưng không đe dọa tính mạng của các thuyền viên.

Sự việc cho thấy sự mạnh tay của lực lượng thực thi pháp luật Argentina trong việc ngăn chặn đánh bắt hải sản trái phép trong khu vực lãnh hải chủ quyền của mình, trong khi tàu cá Trung quốc thường xuyên ngang ngược tiến vào vùng lãnh hải của VN, thậm chí cách bờ biển vài chục cây số để hoạt động thì nhà cầm quyền CSVN vì sợ Bắc Kinh nên nhắm mắt làm ngơ.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here