Các Bác Sỹ làm bịnh nhân phải cưa chân bị đình chỉ công tác

Bịnh viện Đa khoa Huyện Cư Kuin (ĐắK Lắk)
Bịnh viện Đa khoa Huyện Cư Kuin (ĐắK Lắk)
- Quảng Cáo -

ĐẮK LẮK (CTM Media)- Vào chiều ngày 16 Tháng Ba, 2016, Bịnh viện Đa khoa Huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết vừa mới tạm đình chỉ công tác đối với Bác Sỹ Trịnh Đức Lam (Phó Giám đốc bịnh viện kiêm Trưởng Khoa Ngoại) và nữ Điều dưỡng (Y tá) Lê Thị Long vì cả hai có liên quan đến vụ một nữ sinh lớp 10 bị cưa chân.

Một ngày trước Bác Sỹ Y Tâm, người trực tiếp bó bột cho bịnh nhân Lê Thị Hà Vi (nữ sinh lớp 10), và y tá Nguyễn Thị Tuyết Len đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm.

Được biết vào ngày 06 Tháng Ba, 2016, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông được chở vào bịnh viện cứu chữa. Bác sỹ chẩn đoán em bị gãy mâm chày chân phải và xử lý bó bột. Những ngày sau đó bịnh nhân liên tục kêu đau do bó bột quá chặt, bàn chân mất cảm giác, gia đình xin chuyển viện nhiều lần nhưng không được chấp thuận.

Mãi đến ngày 13.3, khi chân phải bị sưng vù, nổi bỏng nước, Vi mới được chuyển lên BVĐK tỉnh Đắk Lắk. Bệnh viện tỉnh nhận định, chân Vi đã bị hoại tử nên lập tức chuyển đến BV Chợ Rẫy TPHCM. Các bác sĩ BV Chợ Rẫy buộc phải cưa chân phải của Vi lên ngang đầu gối.

- Quảng Cáo -

Qua vụ việc này đã khiến cho nhiều người quá bức xúc trước tình trạng yếu kém của ngành Y tế nên đã góp ý trên các trang mạng như sau.

Lý Tu Duyên: Bác sĩ bây giờ đa số trình độ còn yếu kém do đào tạo không đến nơi đến chốn, đào tạo không nghiêm túc, điều này chắc chỉ có ở nước ta thôi. Bình thường 1 người được đào tạo ở 1 chuyên môn khác thì nếu họ làm hư 1 sản phẩm có thể bỏ nhưng với bác sĩ thì không thể đào tạo kiểu lom com được. Vì nếu họ sai thì hậu quả khôn lường

Dương Văn Tuấn: Kiểm điểm có mang lại cái chân nguyên vẹn cho em Vi không ? Tại sao còn tồn tại những bác sĩ kém về chuyên môn mà không có giải pháp khắc phục. Không riêng gì ở bệnh viện này, hiện nay có nhiều bác sĩ kém chuyên môn vẫn ung dung điều trị bệnh nhân. Mong Bộ Y tế có biện pháp chấn chỉnh ngay từ khâu đào tạo.

CaominhThư: ”Cưa chân con người ta rồi chỉ bị tạm đình chỉ công tác??? Hết nói.!!!
Nói thẳng không sợ : ngănh công chức ,công vụ của Vietnam càng ngày càng tệ hết nói nổi,số lượng thì phình ra ăo ào…Kỳ cục hết biết.

Tran Viet Cuong: Điều dưỡng có lỗi chi??? Chuyện hay hay không là do bác sĩ, trình độ bác sĩ kém rồi cứ lôi hết người này đến người kia chịu trận.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Bác sỹ không có y đức, chuyên môn kém, bằng cấp chỉ mang tính chất khè thiên hạ. Kết quả chỉ cưa có 1 chân cũng may chưa mất mạng.
    Tôi rất sợ mỗi khi ẳm con vào BV không biết chuyện gì xảy ra phía trước.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here