Thanh tra Xây dựng nhận hối lộ hàng trăm triệu, bảo kê lò gạch không phép

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Bất chấp lệnh cấm xây dựng các lò gạch sử dụng công nghệ cũ gây ô nhiễm môi trường, hàng trăm lò gạch ở huyện Sóc Sơn (thành phố Hà Nội) vẫn được mọc lên, với sự bảo kê của cơ quan thanh tra xây dựng Hà Nội.

Đáng nói hơn, trên địa bàn lại có sự xuất hiện của người Trung Cộng. Họ cư trú bất hợp pháp, xây dựng các lò gạch sử dụng công nghệ nung gạch lạc hậu, nhưng không hề chịu bất cứ sự quản lý nào từ phía cơ quan có trách nhiệm.

- Quảng Cáo -

Được biết, từ năm 2014, thành phố Hà Nội chỉ phê duyệt cho huyện Sóc Sơn 9 cặp lò Bách Khoa, nhưng hiện tại trên địa bàn huyện có đến hơn 100 lò đang hoạt động. Ông Đinh Hoàng Minh- chuyên viên thuộc bộ phận Thanh tra chuyên ngành là người nhận tiền để bao che, bảo kê cho những lò này xây dựng, hoạt động không phép.

Số tiền mà ông Minh đưa ra cho bất cứ người nào muốn xây dựng lò gạch sử công nghệ cũ là 250 triệu đồng. Theo ông Minh, số tiền đó không phải ông “ăn” một mình, mà là để chi cho phó chánh thanh tra, người trực tiếp chung chi cho các thành viên khác trong đội 2 thuộc Sở Xây dựng Hà Nội.

Còn nếu chủ đầu tư muốn gặp trực tiếp ông Vương Tiến Trung, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội thì phải bỏ phong bì 5 triệu gọi là “ra mắt”. Đó là chưa nói phải thêm một phong bì 5 triệu cho Đội 2.

Ông Đinh Hoàng Minh khẳng định, việc nhận tiền chung chi đều có sự kết hợp nhịp nhàng giữa ông với Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, ông Vương Tiến Trung.

Sau khi loạt bài phanh phui của nhóm phóng viên báo Phụ Nữ về việc nhận tiền để bảo kê cho các lò gạch không đủ tiêu chuẩn hoạt động tại huyện Sóc Sơn, chiều ngày 14 tháng Ba Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đinh Hoàng Minh. Cùng với đó, lãnh đạo Sở Xây Dựng đã có văn bản chỉ thị yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm phải tổ chức kiểm tra, làm rõ sự việc mà báo chí đã nêu. Đồng thời, Sở Xây Dựng còn chỉ thị cho các phòng ban phối hợp với chính quyền huyện Sóc Sơn kiểm tra các lò gạch để xử lý những trường hợp nào vi phạm theo quy định.

Riêng ông Vương Tiến Trung, Phó thanh tra Sở Xây Dựng Hà Nội, người được cho là đầu mối cuối cùng trong việc nhận tiền bảo kê lại không liên quan. Phía lãnh đạo Sở Xây Dựng cho biết chưa xác định được điều này.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here