Trung Quốc bồi lấp bãi Scarborough

Đô Đốc John Richardson
- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Tư Lệnh Hải Quân Hoa Kỳ là Đô Đốc John Richardson vừa tuyên bố là có thể Trung Quốc đang bồi lấp bãi cạn Scarborough, tiếng Việt gọi là Đảo Hoàng Nham. Đô Đốc Richardson nói: “Một số tàu của Trung Quốc đã xuất hiện quanh bãi cạn, có thể là đang thăm dò, khảo sát. Đây là khu vực mà chúng tôi lo ngại có thể trở thành địa điểm bồi lấp trái phép mới của Trung Quốc”

Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép bãi cạn Scarborough từ năm 2012.

Bãi cạn Scarborough là bãi cạn duy nhất ở phần phiá Đông Biển Đông gần Philippines mà không chìm hoàn toàn, và là một địa điểm chiến lược mà Trung Quốc rất muốn cải tạo bãi với ý đồ quân sự.

Đô Đốc Richardson nói việc Trung Quốc tăng cường quân sự hoá đã khiến các quốc gia trong khu vực tăng cường hợp tác cùng nhau, vừa song phương vừa đa phương, với những cuộc tập trận quân sự giữa các nước đang liên tục diễn ra trên Biển Hoa Đông và Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Đô Đốc Richardson cũng cho rằng rất có thể Trung Quốc sẽ tiến tới tuyên bố thành lập Vùng Nhận Diện Phòng Không (ADIZ) ở Biển Đông như đã từng làm một cách trái phép trên Biển Hoa Đông trước đây. Tuy nhiên, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thực hiện những cuộc tuần tra hàng hải để khẳng định quyền tự do đi lại bất chấp những tuyên bố và đe doạ vô lý của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Bãi cạn này nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiện do Philippin quản lí. Cả Việt Nam và Philippin cùng phản đối Trung quốc đi?

  2. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here