Đại diện Tòa lãnh sự Anh và Úc đến thăm gia đình cựu TNLT Trần Minh Nhật

- Quảng Cáo -

 

LÂM ĐỒNG (CTM Media) – Vào khoảng 3 giờ chiều 18 tháng Ba năm 2016, đại diện Tòa lãnh sự Anh Quốc và Úc Đại Lợi đã đến thăm gia đình cựu Tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Ông Graham Knight – tòa lãnh sự Anh Quốc và bà Rose McConnell – tòa lãnh sự Úc Đại Lợi đã đến nhà anh Trần Minh Nhật ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, để khảo sát những hậu quả mà nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng đàn áp, sách nhiễu gia đình anh Nhật.

- Quảng Cáo -

Anh Trần Minh Nhật cho biết: “Hai nhân viên ngoại giao đã cùng gia đình đi xem vườn tiêu bị xịt thuốc độc của nhà tôi và anh Trần Khắc Đường. Vào tận nơi vườn cà phê bị chặt phá tận gốc của gia đình anh Trần Khắc Đạt, khiến các vị cũng không khỏi xót xa.”

Nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng đã huy động công an mặc thường phục theo dõi, giám sát mọi hoạt động của hai vị đại diện Tòa lãnh sự Anh Quốc và tòa lãnh sự Úc Đại Lợi cũng như các thành viên trong gia đình anh Nhật.

Đại diện các vị Tòa lãnh sự Anh Quốc và Úc Đại Lợi cho biết, họ rất lo ngại việc nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng liên tục cho người sách nhiễu, đe dọa, hành hung và triệt phá kinh tế, đe dọa tính mạng những người thân trong gia đình anh Nhật. Phía tòa lãnh sự Anh và Úc hứa sẽ lên tiếng, cũng như tạo áp lực với phía lãnh đạo nhà cầm quyền CSVN về tình trạng nguy hiểm và sách nhiễu nặng nề mà anh Nhật đang phải gánh chịu. Buổi viếng thăm kết thúc lúc 17 giờ chiều cùng ngày.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here