Đừng trái ý Đảng trong bầu cử quốc hội

Người Buôn Gió - Blog's nguoibuongio

- Quảng Cáo -

Còn vài tháng nữa quốc hội mới của Việt Nam mới được bầu. Nhưng ngay từ bây giờ Đảng đã chỉ định quốc hội phải bầu chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng.  Mà phải bầu những người do trung ương Đảng, Bộ Chính Trị đưa ra chứ không được bầu ai khác.

Tất cả những người cũ phải làm đơn từ nhiệm, nếu không thì quốc hội sẽ bãi nhiệm.

Quốc hội hiện nay chỉ còn vài tháng nữa là hết nhiệm kỳ, vậy mà bầu các chức danh cao cấp như vậy có phải là việc làm hợp lý hay không? Mới dạo nào báo chí lên án ầm ầm tổng thanh tra Nguyễn Văn Truyền trước khi về hưu bổ nhiệm một loạt cán bộ, dẫn đến bức xúc trong dư luận.
(http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/274491/nen-cam-lanh-dao-bo-nhiem-truoc-khi-ha-canh.html
http://www.baogiaothong.vn/can-quy-dinh-cam-ky-truoc-khi-nghi-huu-d98845.html)

Nực cười giải thích cho chuyện này, ông nghị Nguyễn Hạnh Phúc nêu lý do rằng trước kia cũng thế. Tức là người ta không cần theo hiến pháp hay luật gì cả, chỉ cần trước kia thế bây giờ cũng thế được, có nghĩa trước kia sai bây giờ cũng sai được. Một ông nghị đại diện cho quốc hội trả lời theo lý sự rất trên trời kiểu lệ làng tao là thế.

- Quảng Cáo -

Nếu lệ làng là thế thì đừng cấm đốt pháo, đừng lên án chém lợn, đừng phản đối chuyện cướp lộc trong hội làng.

Nhưng mà Đảng là luật, Đảng là lệ. Đảng nói thế nào là thành luật, thành lệ, và những người dân chỉ là đàn cừu im lặng nghe theo, nhất là trong tiếng vỗ tay cổ vũ của một đám cò mồi ăn theo Đảng.

Ở vụ soán ngôi này, có ba ông chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng cũ đã phạm tội là không làm tròn trách nhiệm trước dân. Rồi có ba ông mới phạm tội là tiếm quyền dân.

Cả 6 ông cũ lẫn mới ấy không ông nào dám trái ý Đảng. Ông cũ thì muốn yên thân về hưu yên ổn không bị truy xét gì. Ông mới thì muốn nhanh nhanh nắm quyền để còn nhận quà cáp, biếu xén, để thực hiện dự án kiếm tiền. Đảng nắm được tâm lý ấy nên điều khiển thế nào các ông đều nghe răm rắp. Trái ý Đảng thì ông cũ về hưu chưa chắc đã yên, còn ông mới không chịu lên thì có thằng khác nó lên ngay thế chỗ đớp.

Thế là cả một lũ hàng nguyên thủ quốc gia chà đạp lên hiến pháp vì quyền lợi cá nhân mình. Một lũ người như thế thì tư cách gì mà lãnh đạo đất nước được trong sạch và bắt người dân phải làm việc theo hiến pháp và pháp luật.?

Cũng thông cảm cho lũ nguyên thủ cũ và mới này, hơn ai hết chúng hiểu được bài học luôn luôn phải phục tùng Đảng, không được trái ý Đảng là ăn đòn ngay. Bởi chính chúng cũng từng trừng trị những người trái ý Đảng. Chính chúng cũng nằm trong cái bộ máy nghiền nát những ai chống đối hay làm phật ý Đảng, chúng vừa là Đảng vừa là công cụ của Đảng.

Ví dụ về phía người dân, những người tham gia tự ứng cử vào quốc hội, một hành động khiến Đảng phật ý. Thế là bỗng nhiên nhưng nhân vật rất đỗi quen thuộc với công chúng như nghệ sĩ Công Vượng, ca sĩ Mai Khôi, giám đốc nhà xuất bản sách Alpha Book Nguyễn Cảnh Bình…. bỗng nhiên bị bọn dư luận viên, báo chí của Đảng gọi là phản động. Rồi công an, tổ dân phố, uỷ ban phường, đảng viên về hưu (những loại mà đảng gọi là huy động toàn bộ hệ thống chính trị) hùa vào đấu tố, phê bình. Thậm chí Đảng còn xui tổ trưởng dân phố đi phát tán những bài viết của bọn dư luận viên nặc danh xuyên tạc về tư cách người ứng cử. Một việc làm vi phạm pháp luật hình sự về các điều như 258 mà cũng chẳng hề chi.

Nghĩa là trên cao nhất thì Đảng vi phạm hiến pháp ở cấp trung ương để áp đặt việc bầu cử theo ý Đảng, thì ở dưới địa phương cấp thấp nhất cũng vi phạm pháp luật để mọi việc theo ý Đảng áp đặt.

Lạ nhất việc trái hiến pháp, vi phạm pháp luật trong bầu cử quốc hội diễn ra công khai như thế. Nhưng các cụ đảng viên, cán bộ, sĩ quan hưu trí về hưu lại im như thóc. Bình thường thì các cụ khoe khoang anh hùng, đóng góp xương máu cho đất nước, khảng khái trước những điều sai trái, khoe mẽ với con cháu trong nhà mình là người cứng cỏi, lý lẽ phân minh.

Nhưng rồi các cụ cũng như lũ nguyên thủ sắp về hưu kia, ngậm bồ hòn im thít.

Đất nước từ lũ nguyên thủ còn đương nhiệm lẫn một đống cán bộ, hưu trí về hưu, hàng ngày vẫn ra rả oai phong và khí phách dân tộc anh hùng thắng đế quốc, thực dân này nọ. Nay đến hiến pháp, pháp luật do mình góp phần dánh đuổi thực dân, đế quốc để đẻ ra cái hiến pháp, pháp luật đó bị chà đạp mà cũng lờ đi. Thử hỏi anh hùng cái nỗi gì.

Giờ ngày nọ con cháu đông đủ, đang khoe mẽ về mình. Có đứa cháu nó ngứa mồm hỏi – sao ông can trường, khí tiết thế mà thấy việc bầu cử quốc hội bị Nguyễn Phú Trọng nó chà đạp lên hiến pháp mà ông nín bặt thế, giờ tinh vi kể lể cái gì.

Thế thì cũng nhục để đời các bạn nhỉ?

Nhục thế nhưng các cụ Đừng Trái Ý Đảng Trong Bầu Cử nhé! Không đảng vu là là phản động, là ăn tiền nước ngoài, là bất mãn thì lại càng nhục hơn!?

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here