LS. Hà Huy Sơn: ĐÂY LÀ MỘT BẢN ÁN RẤT BẤT CÔNG!

Hà Huy Sơn - Trần Ngọc Kha - Tễu Nguyễn Xuân Diện

Luật sư Hà Huy Sơn
- Quảng Cáo -

Toà quyết xử anh Nguyễn Hữu Vinh, tức Ba Sàm, 5 năm tù giam

Phiên toàn xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Vinh, tức Ba Sàm được diễn ra trong 1 ngày hôm nay, 23-3, bắt đầu lúc 8h30, kết thúc lúc 16h45 chiều với phán quyết của toà 5 năm tù giam đối với anh Vinh, 3 năm tù giam đối chị Thuý .

Tranh thủ ít phút phỏng vấn Luật sư Hà Huy Sơn, một trong 7 luật sư bào chữa cho các bị cáo, ngay sau khi kết thúc phiên toà, anh bày tỏ quan điểm: “Những chứng cứ được đưa ra trong phiên toà được đều bị các luật sư lập luận phản bác vì cho là bất hợp pháp. Cụ thể những chứng cứ cáo buộc ông Vinh mở hai blog Dân quyềnChép sử Việt thì bên cơ quan điều tra căn cứ vào những chứng cứ các nhà mạng cung cấp như: FPT, Vinaphon… để cho rằng ông Vinh đã lập ra hai trang mạng nói trên và đăng 24 bài viết mà họ cho rằng trái pháp luật. Tuy nhiên, các nhà cung cấp mạng này không có chứng cứ gốc để quy kết ai lập blog cũng như ai đăng tải các bài viết đó lên mạng mà cái này phải thuộc về quyền của các công ty có trang mạng như worldpress.com… có trụ sở tại bang California (Mỹ). Nếu cố tình như vậy, thậm chí cơ quan điều tra đã vi phạm quyền bí mật thư tín cá nhân của công dân hoặc có hành vi hacker xâm phạm vào bí mật của các công ty mạng nói trên.”

Khi tuyên án, Toà còn vi phạm hết sức nghiêm trọng Khoản 3 điều 222 Bộ Luật Tố tụng hình sự có nội dung: Mọi chứng cứ phải được thẩm tra. Ở đây họ viện dẫn ra những chứng cứ không được thẩm định như sổ tay của ông Vinh chẳng hạn.

- Quảng Cáo -

Kết thúc cuộc phỏng vấn, ông Sơn cho rằng đây là một bản án bất công. “Tôi muốn nói về mặt nhân đạo thì toà có một điều gì đó không được đối với một người phụ nữ trẻ đơn thân nuôi 2 con và được VKSND TP Hà Nội đề nghị hình phạt từ 24-30 tháng tù giam chứ không phải 3 năm, tức 36 tháng, như toà phán quyết” – Luật sư Hà Huy Sơn nhấn mạnh.

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Rõ ràng anh biết , tôi biết , mọi người đều biết.
    Nhưng chế độ độc tài nó thế, tuyệt diệt những người không đem lại lợi ích cho chế độ đó….ôi nhân dân nước tôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here