Hoa Kỳ vạch trần vũ khí Trung Quốc ở Biển Đông

Bà Colin Willett, Phó Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 29 Tháng Ba, 2016, Phó Trợ Lý Ngoại Trưởng Mỹ là bà Colin Willett, qua cuộc họp báo qua điện toại từ Washington DC với giới truyền thông khu vực Đông Nam Á về vấn dề tranh chấp lãnh th ổvà lãnh hải tại Biển Đông, đã phát biểu là những hành động ngang ngược gần đây của Trung Quốc, đặc biệt là việc đưa lực lượng quân sự vào trong khu vực này không khỏi gây quan ngại.

Bà Willett nói lực lượng của tất cả các nước có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông không thể so sánh được với hoạt động quân sự ráo riết của Trung Quốc trong 2 năm qua. “Những gì Trung Quốc đang làm rõ ràng là bỏ rất xa tất cả các bên còn lại đã thực hiện trong vài thập kỉ qua. Trong khi đó, Trung Quốc một mực tranh cãi rằng các tiền đồn quân sự nước này xây dựng nhằm mục đích dân sự chứ không tiến xa hơn”.

Về các phi đạo quân sự mà Trung Quốc xây dựng cho các chiến đấu cơ trên Đảo Phú lâm và Quần Đảo Trường Sa, bà Willett nói “Bắc Kinh không cần những hành động quân sự hóa quyết liệt như vậy với việc triển khai tên lửa và chiến đấu cơ để bảo vệ “mục đích dân sự” đó. Đường băng Trung Quốc xây dựng vốn được thiết kế cho máy bay ném bom chiến lược, chứ không phải máy bay vận tải phục vụ cứu trợ nhân đạo hay giải cứu thảm họa”

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here